posttoday

"สมยศ" รู้ตัวคนโพสต์ปฏิวัติซ้อนแล้วอยู่ต่างประเทศ

17 มิถุนายน 2558

"ผบ.ตร.เผยรู้ตัวคนโพสต์ปฏิวัติซ้อนแล้วอยู่ต่างประเทศ เล็ง เสนอนายกฯใช้ระบบ single gateway แก้ปัญหาเว็บไซด์กระทบความมั่นคง

"ผบ.ตร.เผยรู้ตัวคนโพสต์ปฏิวัติซ้อนแล้วอยู่ต่างประเทศ  เล็ง เสนอนายกฯใช้ระบบ single gateway แก้ปัญหาเว็บไซด์กระทบความมั่นคง

วันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวบุคคลที่โพสต์ข้อความปฏิวัติซ้อนแล้ว มาจากเว็บไซต์ชื่อว่า "แดงดีดีดอทคอม" ซึ่งตัวบุคคลนี้อยู่ที่ต่างประเทศ แต่ไม่ขอพูดถึงว่าบุคคลดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมืองหรือไม่ เพราะอาจจะทำให้ความแตก โดยได้นำข้อมูลดังกล่าวรายงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงให้ทราบแล้ว และมีการเสนอให้นำระบบ single gate way มาใช้ในประเทศไทย โดยให้อยู่ในการดูแลกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เนื่องจากการแก้ปัญหาทุกวันนี้ เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เมื่อสั่งปิดเว็บไซด์ไปแล้วก็สามารถเปิดใหม่ได้อีก หากมีระบบนี้จะช่วยในการคัดกรองข้อมูลก่อนที่จะลงเว็บไซด์ ไม่ต้องมีการนั่งเฝ้าตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา โดยเครื่องดังกล่าวมีราคาประมาณ 1,000 ล้านบาท