posttoday

แม้วปลื้ม "แจ๊คหม่า" ชวนเที่ยวจีน

19 พฤษภาคม 2558

ทักษิณร่วมประชุมที่เกาหลีใต้ ระบุผลงานปีแรกรัฐบาลบิ๊กตู่ไม่น่าประทับใจ เผยเจอ "แจ็คหม่า" เข้ามาทักชวนเที่ยวจีน

ทักษิณร่วมประชุมที่เกาหลีใต้ ระบุผลงานปีแรกรัฐบาลบิ๊กตู่ไม่น่าประทับใจ เผยเจอ "แจ็คหม่า" เข้ามาทักชวนเที่ยวจีน

เมื่อวันที่19 พ.ค. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่าช่วงเช้าวันนี้มาร่วมประชุม Asian Leadership Conference ที่กรุงโซล เกาหลีใต้ ในช่วงพิธีเปิดได้พบกับประธานาธิบดีปักกึนเฮ และพูดคุยทักทายกับ นายกฯอินเดีย ซึ่งได้ถามทุกข์สุข ก็บอกนายกฯอินเดียไปว่ายังแข็งแรงดี

"คุยกับแจ๊ค หม่า เข้ามาทักทายว่ามีแต่คนบอกว่าไอกับยูหน้าเหมือนกัน บอกว่าอยากคุยด้วย ไปจีนเมื่อไหร่บอกนะ จะชวนไปเที่ยวหังโจว นอกจากนี้ได้ทักทายกับท่านโคลเลอร์ อดีตประธานาธิบดีเยอรมัน ซึ่งเคยเป็นผู้จัดการไอเอ็มเอฟ สมัยตนเป็นนายก และได้คุยกับท่านเรื่องความหลังสมัยใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ"พ.ต.ท.ทักษิณระบุ

พ.ต.ท.ทักษิณยังให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ระหว่างร่วมงานการประชุมว่า ผลงานปีแรกของรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร ถือว่า ไม่น่าประทับใจมากนัก โดยรัฐบาลต้องทำงานให้หนักกว่านี้ พร้อมกับทำความเข้าใจโลกและความนึกคิดของคนที่อยู่กับระบอบประชาธิปไตยมาหลายปี ซึ่งส่วนตัวต้องการเห็นรัฐบาลชุดปัจจุบันประสบความสำเร็จในการบริหารประเทศ

"ผมคิดว่าประชาธิปไตยจะชนะไม่ช้าก็เร็ว แต่ทุกฝ่ายต้องมีความอดกลั้นและไม่หันไปใช้ความรุนแรงอีก"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ขณะนี้เขายังไม่มีแผนให้ นายพานทองแท้ ชินวัตรบุตรชาย เข้ามาควบคุมพรรคเพื่อไทย และไม่มีแผนที่จะให้กลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนไหว