posttoday

"วัชระ"ยื่นหนังสือ"บิ๊กต๊อก"เอาผิด"ธาริต

14 พฤษภาคม 2558

วัชระ เพชรทอง ยื่นหนังสือ รมว.ยุติธรรม รื้อคดีเอาผิด พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง "ธาริต"

วัชระ เพชรทอง ยื่นหนังสือ รมว.ยุติธรรม รื้อคดีเอาผิด พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง "ธาริต"

วันที่ 14 พ.ค.ที่กระทรวงยุติธรรม(ยธ.) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ปชป. เดินทางเข้าพบ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม เพื่อยื่นหนังสือ ให้รื้อคดีและตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงตามประมวลจริยธรรมกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ

นายวัชระ เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ไพบูลย์ เคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่ายินดีรื้อคดีพิเศษทุกคดี เพื่อการปรับปรุงกระบวนการยุติธรรมจึงนำเอกสารมายื่นให้ พล.อ.ไพบูลย์ พิจารณาดำเนินการรื้อคดี 2 เรื่อง 1.คดีพิเศษที่ 51/2553 นายธาริต ในขณะนั้นดำรงตำแหน่ง เลขา ศอฉ.ได้แถลงข่าวว่า พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยคำแก้ว เป็นผู้จ้างวานคดียิงวัดพระแก้ว แต่ภายหลังมีพฤติกรรมสั่งไม่ดำเนินคดี พ.ต.ท.ศุภชัย คดีพิเศษที่ 8/2554 กรณีนายธาริต สั่งไม่ฟ้องนายจตุพร พรหมพันธ์ ข้อหาทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จให้เจ้าพนักงาน กรณีนายจตุพร นำเอกสารลับ สำนวนสรุปผลชันสูตร 5 ศพผู้ชุมนุมทีวัดปทุมวนาราม เป็นฝีมือทหาร มาเผยแพร่/คดีพิเศษที่ 242/2553 และ 243/2553 นายธาริตสั่งไม่ฟ้องนายนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ยุยงคนเสื้อแดง เผากรุงเทพ /คดีพิเศษที่ 357/2553 คดีทหารจับกุมจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ถูกทหารจับกุมตรวจค้นรถ พบเสื้อเกราะ และหมวกปราบจราจบอยู่ในรถ แต่นายธาริต ดองสำนวน ขณะนี้ยังไม่สรุปสำนวน

เรื่องที่ 2 ให้ตรวจสอบและดำเนินการตรวจสอบรีสอร์ทฟีออเร่ปาร์ค ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ของนายธาริต และนางวรรษล เพ็งดิษฐ์ ภรรยา ว่าบุกรุกที่ป่าสงวนหรือไม่

"ในการเข้าพบเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน พล.อ.ไพบูลย์ ได้เรียกนางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ มารวมรับฟัง ก่อนให้ นางสุวณารับเอกสารไปดำเนินการต่อไป"นายวัชระ กล่าวว่า