posttoday

ขรก.บัวแก้วรดน้ำดำหัวขอพรธนะศักดิ์

10 เมษายน 2558

ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศรดน้ำดำหัวพล.อ.ธนะศักดิ์ขอพรเนื่องในวันปีใหม่ไทย

ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศรดน้ำดำหัวพล.อ.ธนะศักดิ์ขอพรเนื่องในวันปีใหม่ไทย

นายนรชิต สิงหเสนี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้นำพนักงานข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ เข้ารดน้ำดำหัวและรับพรเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปีใหม่ไทย จากพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ นายดอน ปรมัตภ์วิย รมช.ต่างประเทศ  พล.อ.อ.บุญยฤทธิ์ เกิดสุข ที่ปรึกษารมว.ต่างประเทศ ณ ห้องวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ

โดยพล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ขอบคุณทางกระทรวงฯที่ได้จัดงานสืบสานประเพณีไทยครั้งนี้ขึ้น และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาทำงานในกระทรวงนี้ พร้อมทั้งกล่าวคำอวยพรให้แก่พนักงานข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ ที่เข้าร่วมงาน ให้มีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงและประสบความสำเร็จทุกคน

"ผมรู้สึกภูมิใจในการทำงานที่นี่ถือเป็นเกียรติ เพราะทุกคนมีประสิทธิภาพและเที่ยงตรง ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ผมประทับใจในความเป็นมืออาชีพของทุกคน เพราะไปที่ไหนทุกประเทศต่างชื่นชม มีผลงานเป็นเลิศ แต่ขอให้ถ่อมตัวไว้ และรักษาความดีต่อไป ขอให้มุ่งมั่นทำหน้าที่นี้ในเวทีโลกให้ดี   เพราะเจ้าหน้าที่กระทรวงถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่ควรภูมิใจ จึงต้องรักษาความดีไว้ให้นาน

โอกาสนี้ขออาราธนาสิ่งศักดิ์ที่ทุกท่านเคารพนับถือ ดวงเทพบัวแก้ว คุณพระศรีรัตนตรัย พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ดลบันดาลให้ท่าน ทำสิ่งใดสมความปราถนา ประสบความสำเร็จ ทั้งชีวิตข้าราชการตลอดจนครอบครัวมีความสุขปราศจากโรคภัยและมีสุขภาพที่แข็งแรง และในวันหยุดสงกรานต์นี้ ตนจะถือโอกาสกลับบ้านไปกราบแม่ "พลเอกธนะศักดิ์ กล่าว

ขณะที่บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ข้าราชการของกระทรวงฯ ต่างสวมเสื้อลายดอก เข้าร่วมงานรดน้ำดำหัว ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการจัดซุ้มขนมหวาน ควบคู่กับการบรรเลงดนตรีไทยด้วย