posttoday

แม่ทัพ 1 ปัดจัดฉากระเบิดศาลอาญา

13 มีนาคม 2558

แม่ทัพภาคที่ 1 จัดระเบียบแท็กซี่ ติดม่านกันแดด"ไปทุกที่ไม่มีปฏิเสธ" แก้ปัญหาไม่รับผู้โดยสาร พร้อมปัดจัดฉากปมบึ้มศาล ยันไม่มีสืบทอดอำนาจ

แม่ทัพภาคที่ 1 จัดระเบียบแท็กซี่ ติดม่านกันแดด"ไปทุกที่ไม่มีปฏิเสธ" แก้ปัญหาไม่รับผู้โดยสาร พร้อมปัดจัดฉากปมบึ้มศาล ยันไม่มีสืบทอดอำนาจ

วันที่ 13 มี.ค. ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) เป็นประธานในการประชุมติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหารถบริการสาธารณะ (รถแท็กซี่) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางบก กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และกลุ่มเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมติดม่านบังแดด "ไปทุกที่ไม่มีปฏิเสธ" พร้อมด้วยการปล่อยแถวรถแท็กซี่จำนวน 100 คัน

ทั้งนี้ พล.ท.กัมปนาท ได้กล่าวตอนหนึ่งว่ารถบริการแท็กซี่ถือเป็นกิจการที่มีความสำคัญกับภาพลักษณ์ของประเทศไทย จึงขอให้ทุกคนภาคภูมิใจว่าการประกอบกิจการดังกล่าว เพื่อเป็นการบริการให้กับคนไทย ตลอดจนถึงชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ซึ่งการบริการของทุกคนไม่ว่าจะเป็นในด้านดีหรือไม่ดีก็จะส่งผลกับประเทศทั้งสิ้น หากทำดีประเทศก็จะดีไปด้วย หากทำไม่ดีประเทศชาติก็จะไม่ดี เพราะฉะนั้นทุกคนจะต้องช่วยกันในการในการสร้างภาพลักษณ์ของประเทศเพื่อให้สังคมน่าอยู่ และมีความสะดวกสบายมากขึ้น

พล.ท.กัมปนาท กล่าวถึงเหตุลอบวางระเบิดที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนดำเนินงานอย่างเต็มที่และเชื่อมั่นว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งขณะนี้สามารถรวบรวมข้อมูลโดยเชื่อว่ากลุ่มดังกล่าวมีเครือข่ายที่กว้างขวางและเคลื่อนไหวในต่างประเทศ ส่วนจะเป็นกลุ่มขั้วอำนาจเก่า หรือกลุ่ม นปช. หรือไม่นั้น อยู่ในระหว่างขั้นตอนการสอบสวนจึงไม่สามารถให้คำตอบได้

ส่วนกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ออกมากล่าวว่า เหตุระเบิดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นการจัดฉากของเจ้าหน้าที่เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และจะไม่มีการเรียกตัว นายจตุพร มาปรับทัศนคติ เพราะเกรงว่าจะเป็นประเด็นทางสังคมตามมา  ยืนยันว่าไม่มีการสร้างสถานการณ์เพื่อสืบทอดอำนาจ และเหตุดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อโรดแมพและกระบวนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นตามกรอบระยะเวลาที่ตั้งไว้