posttoday

"ทักษิณ" โผล่ทำบุญพม่าก่อนไปลาวต่อ

22 กุมภาพันธ์ 2558

อดีต ส.ส.อยุธยา เพื่อไทย เผยภาพ "ทักษิณ" ไปพม่าทำบุญช่วงก่อนตรุษจีน ก่อนเดินทางไปลาวต่อ

อดีต ส.ส.อยุธยา เพื่อไทย เผยภาพ "ทักษิณ" ไปพม่าทำบุญช่วงก่อนตรุษจีน ก่อนเดินทางไปลาวต่อ

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล อดีต ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า ภาพถ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่นำมาเผยแพร่ล่าสุด เป็นภาพที่ถ่ายเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยถ่ายที่พระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากอง เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า และบุคคลในภาพที่ถ่ายภาพร่วมกับอดีตนายกรัฐมนตรี คือเพื่อนที่เป็นนักลงทุนเกี่ยวกับระบบขนส่งสินค้า ซึ่งเพื่อนได้พาครอบครัวและกลุ่มนักลงทุนไป ดูทิศทางธุรกิจในประเทศพม่าเพื่อลงทุนในด้านนี้

นายสุรเชษฐ์  กล่าวอีกว่า เพื่อนได้พบอดีตนายกฯโดบังเอิญ  แม้จะไม่ได้รู้จักเป็นส่วนตัว แต่อดีตนายกฯก็ให้ร่วมถ่ายภาพและพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ซึ่งเป็นที่ประทับใจของทุกคน

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เปิดเผยว่า การมาพม่าเป็นการมาทำบุญตามปกติหลังจากออกจากประเทศพม่า ก็ได้เดินทางต่อไปประเทศลาว แต่ไม่ขอคุยเรื่องการเมือง หรือเรื่องรัฐบาล รวมถึงเรื่องของน้องสาว คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  แต่ได้กล่าวถึงการลงทุนในประเทศพม่าว่า การลงทุนในพม่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะประเทศพม่ากำลังเปิดประเทศ และเป็นที่น่าจับตามองของนักลงทุน เพราะรัฐบาลส่งเสริมการลงทุนในทุก ๆ ด้าน