posttoday

"พระสุเทพ"นำคณะบิณฑบาตรม.รามคำแหง

10 กุมภาพันธ์ 2558

“พระสุเทพ”นำคณะบิณฑบาตหน้าม.รามคำแหง ประชาชน-นักศึกษา ร่วมทำบุญอย่างคึกคัก ท่ามกลางการรปภ.อย่างเข้มงวด พบมีป้ายปริศนาโผล่ต้าน

“พระสุเทพ”นำคณะบิณฑบาตหน้าม.รามคำแหง ประชาชน-นักศึกษา ร่วมทำบุญอย่างคึกคัก ท่ามกลางการรปภ.อย่างเข้มงวด พบมีป้ายปริศนาโผล่ต้าน

เวลา 07.00 น. วันที่ 10 ก.พ. บรรยากาศที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชน นิสิตนักศึกษา เดินทางเข้าร่วมทำบุญกับ พระสุเทพ ปภากโร หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) พระอิสสระ โกสโล, พระอุทัย อุทโย และพระสงฆ์อีก 6 รูป ที่เดินทางจากวัดสวนโมกข์ และวัดชลประทานรังสฤษฏ์ บริเวณลานพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง

พระสุเทพ และคณะสงฆ์ ได้เริ่มบิณฑบาต โดยมีประชาชนและนิสิตนักศึกษา ถวายข้าวสารอาหารแห้งและปัจจัย ร่วมทำบุญกับ พระสุเทพ กันอย่างคึกคัก ก่อนจะมีการเทศนาธรรมและฉันภัตตาหารเช้า

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้นอกจากจะเป็นการบิณฑบาตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นครั้งแรกแล้ว ยังเป็นการเชิญชวนประชาชนนิสิตนักศึกษา เข้าร่วมอุปสมบทเป็นพระราชกุศลแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะเดียวกันการบิณฑบาตของ พระสุเทพในครั้งนี้ยังมี น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร และ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย เดินทางมาร่วมทำบุญด้วย

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบไว้โดยรอบบริเวณลานพ่อขุนกว่า 50 นาย และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ หรือ ร.12 พัน. 2รอ. จำนวนหนึ่งมาสังเกตการณ์ รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ตรวจค้นวัตุระเบิดบริเวณโดยรอบบริเวณจัดงาน

ทั้งนี้ บริเวณซอยรามคำแหง 57 ได้พบป้ายผ้าปริศนาที่มีข้อความ “ขอไบกอนฉีดเห็บศาสนา ขอศรัทธาคืนผ้าเหลือง“ แขวนอยู่บนสะพานลอยดังกล่าว รวมถึงบริเวณซอยวัดเทพลีลา สะพานลอยถนนรามคำแหง ได้พบป้ายผ้าที่มีข้อความ "พระถนอม (2) มาแล้ว" ติดอยู่เช่นกัน โดยไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของผู้ใด

"พระสุเทพ"นำคณะบิณฑบาตรม.รามคำแหง