posttoday

สิงห์ทองเผยถูกคสช.เรียกรายงานตัวคาดปมโพสต์ถอดถอน

26 มกราคม 2558

“สิงห์ทอง” เผย คสช.เรียกเข้ารายงานตัวต่อ มทภ.1 พรุ่งนี้ 11โมง คาดปมโพสต์เฟซบุ๊ก แจงเหตุ “ปู” ถูกเบรกแถลงข่าว

“สิงห์ทอง” เผย คสช.เรียกเข้ารายงานตัวต่อ มทภ.1 พรุ่งนี้ 11โมง คาดปมโพสต์เฟซบุ๊ก แจงเหตุ “ปู” ถูกเบรกแถลงข่าว            

เมื่อวัน 26 ม.ค. นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 1 เชิญตัวเข้าพบ พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 (มทภ.1) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) ในวันที่ 27 ม.ค.นี้ เวลา 11.00 น. ที่ มทภ.1 โดยประสานมาว่าจะให้ไปพร้อมเจ้าหน้าที่ทหารหรือไม่ ตนจึงตอบกลับไปว่าไม่เป็นไร ตนของไปเอง ไปคนเดียว  ซึ่งจะเตรียมเสื้อผ้าไป 2 ชุด เผื่อไว้คาดว่าจะพอ

ส่วนสาเหตุที่เชิญตัวไปนั้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้บอกว่าเพราะอะไร ตนถามก็ไม่บอก บอกเพียงว่าผู้บังคับบัญชาสั่งมา แต่ก็คาดว่าสาเหตุการถูกเชิญตัวครั้งนี้มาจากการที่ตนได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่สามารถแถลงข่าวที่โรงแรมเอสซีปาร์คได้ ภายหลังถูกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติถอดถอนจากตำแหน่ง เนื่องจากได้มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจระบุว่า หากมีการแถลงข่าวจะมีการเชิญตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ และทีมทนายความไปรายงานตัว

อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่มีความกังวล เพราะสิ่งที่ทำไปเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ในการบอกข้อเท็จจริงต่อสาธารณะ ทั้งนี้ไม่แน่ใจว่าจะเป็นการพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้วปล่อยตัวกลับ หรือจะถูกควบคุมตัวเพื่อปรับทัศนคติในค่ายทหาร