posttoday

"พิชิต"แนะสนช.อ่านเอกสาร3พันหน้าก่อนตัดสินใจ

22 มกราคม 2558

ทนายความยิ่งลักษณ์ แนะ สนช.อ่านเอกสารแจงให้ครบ3พันหน้าก่อน ตัดสินใจ ชี้ ไม่อยากให้มีการแทรกแซง ลั่นหากเป็นธรรม ปรองดองเกิด

ทนายความยิ่งลักษณ์ แนะ สนช.อ่านเอกสารแจงให้ครบ3พันหน้าก่อน ตัดสินใจ ชี้ ไม่อยากให้มีการแทรกแซง ลั่นหากเป็นธรรม ปรองดองเกิด
 
เมื่อเวลา08.50น. ที่รัฐสภา นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาทีมทนายความต่อสู้คดีถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าร่วมฟังการแถลงปิดคดีว่า อยากให้ สนช. ตรวจสอบรายละเอียดหลักฐานเอกสารกว่า3พันหน้าให้ครบถ้วนก่อนเพื่อประกอบการพิจารณาตัดสินใจ เพราะไม่อยากให้มีการแทรกแซงในการลงมติครั้งนี้ ทั้งนี้ตนมีความมั่นใจว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะสามารถแถลงปิดคดีได้ครบถ้วนทุกประเด็น  เมื่อถามว่า เป็นห่วงกรณี ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทางอาญานายบุญทรง เตริยาภิรมณ์ อดีตรมว.พาณิชย์และพวกรวม 21 คน มีผลต่อการตัดสินใจของ สนช.หรือไม่  นายพิชิตกล่าวว่า เป็นคนละเรื่องกันซึ่งป.ป.ช.เองก็ได้ชี้แจงแล้วว่า ไม่เกี่ยวกัน แต่ก็เป็นห่วงในส่วนของ ป.ป.ช.ที่มีการแถลงนอกสำนวนหลายเรื่อง
 
นายพิชิต ยังกล่าวถึงกรณีที่ประชุม สนช. ไม่อนุญาตให้ผู้แทนชี้แจงในกระบวนการซักถามว่า  ตนมองว่าที่ประชุมสนช. น่าจะอนุญาตให้มีการชี้แจงแทนตามเอกสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหา เช่นเดียวกับที่ ป.ป.ช. มอบหมายให้นายวิชา มหาคุณ ชี้แจงแทน  ส่วนผลของการถอดถอนจะกระทบต่อการสร้างความปรองดองหรือไม่นั้น ตนไม่ขอออกความเห็น แต่มองว่าหากมีความเป็นธรรมความปรองดองจะเกิดขึ้น