posttoday

"ลุงตู่"เปิดงานวันเด็กแห่งชาติปี58

10 มกราคม 2558

นายกฯเปิดงานวันเด็กแห่งชาติปี58ฝากให้สัญญา6ข้อ แนะพ่อแม่สร้างภูมิคุ้มกันอย่าใจดีจนลูกไม่รู้ความลำบาก

นายกฯเปิดงานวันเด็กแห่งชาติปี58ฝากให้สัญญา6ข้อ แนะพ่อแม่สร้างภูมิคุ้มกันอย่าใจดีจนลูกไม่รู้ความลำบาก

เมื่อวันที่10ม.ค. เวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 ณ สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง เขตดุสิต กรุงเทพฯ พร้อมให้โอวาทเยาวชน ภายใต้คำขวัญ "ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันแห่งความทรงจำตั้งแต่เด็กจนถึงวันนี้เปลี่ยนไปมาก ปีนี้ถือเป็นปีที่ 60 เท่าอายุของตน ซึ่งในสมัยก่อนกิจกรรมมีน้อย แต่เป็นความประทับใจ ส่วนคำขวัญวันเด็กที่กำหนดให้สั้นนั้น เพื่อให้นำไปปฏิบัติได้ง่ายถ้าไม่ได้เป็นทหารคงดีใจว่าหลายคนให้การชื่นชม แต่คิดกลับไปคือต้องทำมากกว่าเดิมให้ประเทศ ลูกหลาน ก้าวไปสู่อนาคต ไม่เผชิญการต่อสู้อย่างที่ผ่านมา รัฐบาลจึงต้องเตรียมพร้อมขับเคลื่อน กระทรวงศึกษาธิการ จะต้องพัฒนาเด็กให้ทันเหตุการณ์และสถานการณ์ของโลก ขอให้ทุกคนคิดถึงพ่อแม่ ไม่ทุจริต ถ้าบ้านเมืองเรียบร้อย ส่วนต่าง ๆจะพัฒนาไปได้ ขอให้เราอดทนเพราะทุกประเทศเดือดร้อน รัฐบาลเห็นใจทุกคน และจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ขอให้ทุกคนมีความพอเพียง
          
พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากให้เด็กและเยาวชน ทำสัญญากับตัวเอง 6 ข้อ คือ 1.ไม่โกหก 2.ไม่นอนตื่นสาย 3.รักพ่อแม่ให้มากๆ 4. ไม่ขี้เกียจไปโรงเรียน 5. ไม่เล่นเกมตอนดึก 6.ทำการบ้านก่อนเล่นเกม

"ส่วนพ่อแม่ที่ดุลูกจะได้ดี แต่ถ้าพ่อแม่ใจดีให้ลูกทุกอย่าง จนเด็กไม่รับรู้ความลำบากของพ่อแม่ ก็อาจเกิดผลกระทบตามมา ขอให้สอนเด็กให้มีภูมิคุ้มกันที่ดี และอยากให้เด็กเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของไทย เพื่อให้รู้ว่าเราควรจะทำตัวอย่างไร เป็นคนดีอย่างไร เพื่อให้เลือกคนดีเข้ามาปกครองประเทศ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ปรากฏว่า คึกคักกันตั้งแต่ช่วงเช้า พ่อแม่ผู้ปกครองพาเด็กไปยืนรอเพื่อเข้าไปด้านในทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เด็กบางส่วนร่วมถ่ายภาพกับรูปเหมือนของนายกรัฐมนตรี ที่มีการนำมาติดตั้งเอาไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่9ม.ค.57

           
เครดิตภาพ FM100.5 News Network