posttoday

"วรชัย" เย้ย"ลุงตู่" ตบเท้าเข้าบ้าน“ป๋า”สร้างภาพสยบข่าวลือขัดแย้งกัน

30 ธันวาคม 2557

แกนนำเสื้อแดงเย้ย “ประยุทธ์” ตบเท้า เข้าบ้าน “ป๋า” สร้างภาพสยบข่าวลือขัดแย้งกันเอง แนะวิธีทำให้รัฐบาลเสถียรภาพ ทำรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เลือกตั้งตามโรดแมป

แกนนำเสื้อแดงเย้ย “ประยุทธ์” ตบเท้า เข้าบ้าน “ป๋า” สร้างภาพสยบข่าวลือขัดแย้งกันเอง แนะวิธีทำให้รัฐบาลเสถียรภาพ ทำรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เลือกตั้งตามโรดแมป

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย แกนนำเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.นำ ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ว่า ตนมองว่า พล.อ.ประยุทธ์กำลังถอยหลังหนึ่งก้าวหลังจากโดนรุกมาตลอด เพราะจากการข่าวก่อนหน้านี้ว่าฝ่ายคุมกำลังในบ้านเมืองเกิดความขัดแย้ง ทะเลาะกันเองจนมีข่าวลือว่าจะเกิดการปฏิวัติซ้อน
นายวรชัย กล่าวอีกว่า ประกอบกับสถานการณ์การเมืองโดยเฉพาะเรื่องการร่างรัฐธรรมนูญที่หลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์จนส่อเค้าว่าจะเป็นปัญหา รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจและปัญหาปากท้องที่ยังมีปัญหา เศรษฐกิจโตขึ้นไม่ถึง 1% ในสถานการณ์ที่เริ่มวิกฤติทำให้ฝ่ายคุมกำลังต้องจับมือกันให้แน่นเพื่อรักษาเสถียรภาพให้อยู่รอด สร้างภาพว่ายังเข้มแข็ง ไม่ได้แตกแยกอย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพอย่างมั่นคงที่สุด คือการร่างรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เดินหน้าสู่การเลือกตั้งตามโรดแมป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนและนานาประเทศ อย่าร่างรัฐธรรมนูญเพียงเพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง
 
ส่วนที่ พล.อ.เปรมกล่าวชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ที่ออกมาปฏิวัติว่าเป็นการกระทำที่ยิ่งใหญ่ ตอบแทนบ้านเมืองนั้น “ป๋าเปรมก็ชมทุกคนที่อยู่ในเครือข่าย อยู่ในโอวาทป๋านั่นแหละ เหมือนตอนที่ป๋าชื่นชมว่าคนไทยโชคดีตอนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นนายกฯ ส่วนใครออกนอกลู่นอกทาง ป๋าก็จะบอกว่าพอเถอะลูก หยุดเถอะลูก” นายวรชัย กล่าว