posttoday

"ประยุทธ์"ชวนคนไทยทำดีถวายในหลวง-ใส่เสื้อเหลืองตลอดธันวา

06 ธันวาคม 2557

นายกรัฐมนตรี เชิญชวนประชาชน ร่วมทำความดีถวายในหลวง-ใส่เสื้อเหลืองตลอดเดือนธค.

นายกรัฐมนตรี เชิญชวนประชาชน ร่วมทำความดีถวายในหลวง-ใส่เสื้อเหลืองตลอดเดือนธค.

วันที่ 6 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ว่า เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม 2557นับเป็นมหามงคลสมัยพิเศษยิ่ง ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 87พรรษาซึ่งนับแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติมา ตราบจนบัดนี้ได้ทรงดำรงอยู่ในทศพิธราชธรรม ทรงอุทิศพระองค์บำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการยังความร่มเย็นเป็นสุขแก่ พสกนิกรทรงเป็นมิ่งขวัญและศูนย์รวมแห่งความสามัคคีของพสกนิกรปวงชนชาวไทยทุก คนในกาลนี้รัฐบาลขอเชิญชวนพี่น้องประชา ชนทุกหมู่เหล่า แต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองตลอดเดือนธันวาคมเพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

"ขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวไทย ร่วมทำความดีเพื่อพ่อหลวงของเรานะครับทุกคนทำได้ง่ายๆทุกคนตั้งใจทำให้ สำเร็จอย่างน้อยก็แก้ไขที่ตัวเองก่อนด้วยนะครับ แล้วสังคมก็จะดีตามไปด้วย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ในปีนี้รัฐบาลได้จัดให้มีกิจกรรมที่สำคัญทั้งหมด 9 กิจกรรม อาทิ กิจกรรมการถวายพระพร กิจกรรมนิทรรศการมัลติมีเดีย กิจกรรมการแสดงแสง เสียง และสื่อผสม นอกจากนี้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT)และสำนักงานรัฐบาล อิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (EGA)ร่วมกับสำนักราชเลขาธิการ ได้จัดทำแอพพลิเคชัน "สุขพอที่พ่อสอน"โดยอัญเชิญพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาท มาคัดตัดตอนพัฒนาในรูปแบบดิจิตอลรองรับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว