posttoday

นายกฯนำครม.-ขรก.ถวายสัตย์เป็นข้าราชการที่ดี

03 ธันวาคม 2557

“นายกฯ” นำ “ครม.-ข้าราชการ” ถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา5ธ.ค.

“นายกฯ” นำ “ครม.-ข้าราชการ” ถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา5ธ.ค.

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำ คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ข้าราชการระดับสูง ผู้บริหารหน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจ ทั่วประเทศ เข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตาคุณ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. โดย เวลา 08.00 น. นายกฯและผู้เข้าร่วมพิธี พร้อมด้วยข้าราชการทั่วประเทศ ร่วมร้องเพลงเคารพธงชาติ จากนั้น นายนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) กล่าวรายงาน ก่อนที่นายกฯ จะขึ้นบนเวทีเพื่อถวายความเคารพพระบรมสาทิศลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมจุดเทียนชัย

จากนั้นนายกฯ ได้กล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณว่า "ข้าพระพุทธเจ้า... ขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่า จะประพฤติปฏิบัติตน เป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติ และประชาชนสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา ตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ"  พร้อมกันนี้ นายกฯ และผู้เข้าร่วมพิธี ได้ร้องเพลง พ่อของแผ่นดิน และเพลงสรรเสริญพระบารมี

นอกจากนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้เชิญชวนประชาชนคนไทยทุกคนร่วมกันลงนามถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินทางเว็บไซต์ของสำนักงาน ก.พ. ทางเว็บไซต์ www.ocsc.go.th ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2557 ก่อนจะรวบรวมรายชื่อทูลเกล้าฯ ต่อไป