posttoday

"วัชระ"บุกสภา จี้ถามความคืบหน้านาฬิกาฉาว

13 พฤศจิกายน 2557

อดีตสส.ปชป. บุกสภา จี้ถามความคืบหน้านาฬิกาฉาว หลังพบเจ๊งอีก 2 เรือน รองเลขาฯ​แจงอยู่ในขั้นตอนการไต่สวน

อดีตสส.ปชป.  บุกสภา จี้ถามความคืบหน้านาฬิกาฉาว หลังพบเจ๊งอีก 2 เรือน รองเลขาฯ​แจงอยู่ในขั้นตอนการไต่สวน   

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557   ได้ยื่นหนังสือถึง นายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการเลขาธิการสภาฯ  พื่อขอทราบผลความคืบหน้าการทุจริตการจัดซื้อนาฬิกาจำนวน 200 เรือน มูลค่า วงเงิน 15 ล้านบาทโดยมีนายคุณวุฒิ ตันตระกูล รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับหนังสือแทน

นายวัชระ กล่าวว่า  ได้เคยยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)เพื่อขอให้สอบสวนการทุจริตโครงการต่างๆของนายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย อดีตเลขาธิการสภาฯและนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา โดย นายจเร  ได้รับปากจะตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริตให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน แต่บัดนี้ได้เลยระยะเวลาดังกล่าวแล้ว จึงได้ติดตามทวงถามถึงความคืบหน้าการทุจริตในโครงการทั้งหมดรวมถึงผลการสอบสวน 
นายวัชะ  กล่าวอีกว่า ​ ครั้งนี้ยังได้ขอเอกสารโครงการจัดซื้อจัดจ้างห้องออกกำลังกาย ที่สโมสรรัฐสภามูลค่า 40 ล้านบาท  และยังพบว่ามีปัญหาการทุจริตห้องน้ำ มูลค่า 15 ล้านบาท  ที่อาคารกษาปณ์  ถ.ประดิพัทธ์  รวมถึงห้องนักข่าวที่อาคารรัฐสภาวงเงิน 5 ล้านบาทที่พบว่ามีราคาสูงทั้งที่ไม่มีการตอกเสาเข็มหรือมุงหลังคา อีกทั้งทราบว่า นายสุวิจักขณ์ ซึ่งที่ถูกคสช.สั่งย้ายขาดจากสำนักงานเลขาธิการสภาฯ  ไปประจำสำนักนายกฯ แต่ยังพบว่ามีอิทธิพลในสภาฯอยู่และยังดำรงตำแหน่งประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ของข้าราชการฝ่ายรัฐสภา จึงอยากถามว่านายสุวิจักขณ์ มีอำนาจเหลือคสช.ได้อย่างไร​

ด้านนายคุณวุฒิ กล่าวว่า  ความคืบหน้าในการสอบสวนการทุจริตการจัดซื้อนาฬิกานั้น  ขณะนี้ได้ไปแจ้งความแก่ข้าราชการที่เกี่ยวข้องรวมทั้งนานสุวิจักขณ์  ต่อสถานีตำรวจดุสิต   ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา  157 พร้อมส่งเรื่องไปให้คณะกรรมการป.ป.ช. ตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. ในฐานะประธานรัฐสภา ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแก่ข้าราชการที่เกี่ยวข้องอีกด้วย ขณะที่นายสุวิจักขณ์  ที่ถูกย้ายไปประจำสำนักนายกฯ ขณะนี้ก็มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทางวินัยร้ายแรง โดยมีนายธงทอง จันทรางศุ  ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ  เป็นประธานในการตรวจสอบเช่นกัน    ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่

นายคุณวุฒิ  กล่าวต่อว่า   ส่วนการดำเนินคดีแก่บริษัทที่สภาฯจัดซื้อนาฬิกา ได้แจ้งความต่อสถานีตำรวจบางซื่อ ในฐานความผิดปลอมแปลงเอกสารเท็จ เพราะมีการทำสัญญาที่อาคารกษาปณ์ ​นอกจากนี้ ทางสภาฯไม่เซ็นรับนาฬิกาดังกล่าวเนื่องจากอาจจะกระทบต่อรูปคดีที่อยู่ระหว่างสอบสวน โดยมีแนวโน้มจะไม่รับนาฬิกาดังกล่าวทั้งหมด  ขณะที่ห้องออกกำลังกาย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการยกเลิกสัญญาเช่นกัน