posttoday

ยิ่งลักษณ์ส่งทนายแจงสนช.ขอเลื่อนวาระถอดถอน

10 พฤศจิกายน 2557

"ยิ่งลักษณ์" มอบทนายความเข้าชี้แจงต่อ สนช. วันที่ 12 พ.ย.ขอเลื่อนวาระถอดถอน ระบุสาเหตุยังไม่ได้รับสำนวนมาศึกษา

"ยิ่งลักษณ์" มอบทนายความเข้าชี้แจงต่อ สนช. วันที่ 12 พ.ย.ขอเลื่อนวาระถอดถอน ระบุสาเหตุยังไม่ได้รับสำนวนมาศึกษา

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. นายพิชิต ชื่นบาน คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย (พท.) และที่ปรึกษากฎหมาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้มอบให้ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทีมทนายความเป็นผู้ไปชี้แจงเหตุผลต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) หลังจากที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สนช. ส่งหนังสือด่วนเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือ ตัวแทน เข้าชี้แจง เหตุผลการขอให้ สนช.เลื่อนวาระการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ในวันดังกล่าวออกไป

สำหรับเหตุผลที่ขอเลื่อนเนื่องจากข้อบังคับการประชุมระบุว่า สนช.ต้องส่งเอกสารและสำนวนการถอดถอนให้ผู้ถูกกล่าวหาได้ศึกษาสำนวนล่วงหน้าเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 15 วัน ก่อนวันประชุมนัดแรก หรือวันที่ 12 พ.ย. แต่ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้รับสำนวนถอดถอนจากสนช. หากนับเวลาตามข้อบังคับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องได้สำนวนถอดถอนมาศึกษาก่อนวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

"เมื่อ สนช.ไม่ดำเนินการตามข้อบังคับการประชุม ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เสียโอกาส และเสียสิทธิในการรับทราบข้อมูล ซึ่งเรื่องนี้ยืนยันว่า ไม่ใช่การประวิงเวลา เพราะสิ่งที่ขอไปก็ไม่ได้เกินไปกว่าเรื่องที่อยู่ในข้อบังคับการประชุม"นายพิชิตกล่าว