posttoday

ปชป.ยันไม่มีสิทธิพิเศษพร้อมต่อสู้ทุกคดี

08 พฤศจิกายน 2557

"ชวนนท์" โต้ "วรชัย" ยืนยัน ปชป.ไม่มีสิทธิพิเศษ พร้อมชี้แจงต่อสู้ทุกคดีตามกฎหมาย

"ชวนนท์" โต้ "วรชัย" ยืนยัน ปชป.ไม่มีสิทธิพิเศษ พร้อมชี้แจงต่อสู้ทุกคดีตามกฎหมาย

วันที่ 8 พ.ย. นาย ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต  โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายวรชัย เหมะ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวเปรียบเทียบการดำเนินคดีต่อบุคลากรพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย โดยพยายามทำให้สังคมสับสนและเข้าใจผิดว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้รับสิทธิพิเศษ หรือการดูแลที่ดีกว่านั้นว่า มีความจำเป็นต้องออกมาชี้แจงเพื่อป้องกันความสับสนของสังคมเพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ได้พยายามใช้ความอดทน อดกลั้น เพราะอยากเห็นประเทศชาติเดินหน้าปฏิรูปอย่างแท้จริง ซึ่งพรรคฯพร้อมให้ความร่วมมือทุกกรณี

นายชวนนท์ กล่าวว่า แต่วันนี้ตนอยากย้ำให้เห็นว่าส่วนหนึ่งของปัญหาของประเทศก็คือการที่ผู้กระทำความผิดไม่ยอมรับผิดในความผิดที่ตัวเองก่อขึ้น และพยายามที่จะโทษกฎหมายจนเป็นที่มาของความพยายามแก้กฎหมาย แก้รัฐธรรมนูญ ในสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำว่า1. พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยได้รับสิทธิพิเศษใดๆ แต่ทุกครั้งที่มีข้อกล่าวหา หรือการดำเนินคดีกับบุคคลในพรรค พรรคฯก็จะต่อสู้คดีตามกฎหมาย เพื่อพิสูจน์ความยุติธรรม ไม่ออกมาโวยวาย หรือ ตัดพ้อกฎหมาย

2.หลายครั้งที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายแพ้คดี บุคคลากรของพรรคถูกลงโทษแม้เราไม่เห็นด้วยก็ไม่เคยออกมาสร้างความวุ่นวายหรือทำให้สังคมเกิดความแตกแยกจากการไม่ยอมรับผิดของตนเอง และที่สำคัญไม่เอาปัญหาของพรรค และบุคลากรในพรรคไปเป็นปัญหาของประเทศชาติ

3.กรณีคดีความที่มีการดำเนินการตามกฎหมาย อาทิ คดีโรงพัก คดีการชุมนุมปี 53 คดีการกล่าวหาในโครงการประกันรายได้  ทุกเรื่องพรรคฯพร้อมชี้แจง และต่อสู้ตามกฎหมาย ทุกกรณี ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคขณะนั้นจนมีการฟ้องกลับเจ้าหน้าที่รัฐ อย่างเช่น อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รวมถึงกรณีที่ศาลยกคำร้องในคดีการชุมนุมปี 53 เนื่องจากอยู่ในการพิจารณาของปปช.

ส่วนการประกันรายได้ก็เป็นการพูดโดยปราศจากหลักฐานของพรรคเพื่อไทย ที่มักพูดเองเออเองอยู่ข้างเดียว เพราะหากมีข้อมูลการทุจริตจริงก็ขอให้มอบข้อมูลนั้นกับปปช

พรรคประชาธิปัตย์ของยืนยันอีกครั้งว่า การปรองดองเป็นเรื่องจำเป็นแต่การปรองดองจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าหากว่า คนทำถูกต้องมีความผิด แต่คนทำผิดกลับไม่ถูกลงโทษกฎหมายต้องมีความเสมอภาคเท่าเทียมกันซึ่งตนขอสนับสนุนแนวความคิดของพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกฯ ที่เห็นว่าการเขียนกฎหมาย หรือการร่างรัฐธรรมนูญก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่การรับผิด การลงโทษผู้กระทำความผิดก็ต้องเดินหน้าต่อไป ประเทศชาติจึงจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ และบรรลุวัตถุประสงค์อย่างแท้จริง