posttoday

คสช.ต่อสายเคลียร์ใจกลุ่มการเมือง

07 พฤศจิกายน 2557

รองโฆษกรัฐบาลเผยนายกฯมอบประวิตรนั่งหัวโต๊ะประชุมครม.11พ.ย. รับคสช.ต่อสายเคลียร์ใจกลุ่มการเมือง

รองโฆษกรัฐบาลเผยนายกฯมอบประวิตรนั่งหัวโต๊ะประชุมครม.11พ.ย. รับคสช.ต่อสายเคลียร์ใจกลุ่มการเมือง           

เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฏิบัติราชการในต่างประเทศ ได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมครม. ในวันที่ 11 พ.ย. โดยนายกฯอยากให้มีการเดินหน้าการทำงานต่อไปในระหว่างที่ท่านไม่อยู่ และยังได้ฝากให้ดูเรื่องการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกๆด้านอีกด้วย

ส่วนกระแสข่าวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเรียกกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองมาทำความเข้าใจอีกครั้ง ว่า เท่าที่ท่านนายกฯได้เปรยในที่ประชุมร่วมคสช.-ครม.เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ให้ทุกฝ่ายติดตามความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น แล้วให้ทางคสช.ช่วยประสานทำความเข้าใจ เพราะทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นอยู่นั้นเป็นผู้ใหญ่ หลังจากท่านสั่งการณ์แล้ว ก็เข้าใจว่าทางคสช.คงจะมีการประสานงานกัน ซึ่งวันนี้ก็เห็นทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกันด้วยดี จากที่ตนฟังข่าว นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย บอกว่ามีคนโทรศัพท์ไปคุยด้วย ก็คงคุยกันแล้ว เข้าใจแล้ว
 
เมื่อถามว่า จำเป็นต้องมีการเรียกเข้ามาคุยกันอีกหรือไม่ พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ตนไม่กล้าตอบแทนคสช. แต่เชื่อว่าเมื่อต่างฝ่ายต่างเป็นผู้ใหญ่ เข้าใจสถานการณ์บ้านเมือง การพูดคุยเล็กๆก็สามารถสร้างความเข้าใจได้ เมื่อถามว่า มีรายงานเรื่องคลื่นใต้น้ำอีกหรือไม่ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็สัมผัสได้ว่ามี แต่เมื่อคุยกันแล้วก็คงจะเข้าใจได้แล้ว