posttoday

เจ๊ยุขอจอมโทรหาเคลียร์ปมให้สัมภาษณ์ซัดบิ๊กตู่

22 ตุลาคม 2557

เจ๊ยุยอมรับคุยกับจอมแต่ไม่ได้เป็นการให้สัมภาษณ์ ขณะจอมยันโทรขอสัมภาษณ์วอนบิ๊กตู่พิจารณาคำวิจารณ์

เจ๊ยุยอมรับคุยกับจอมแต่ไม่ได้เป็นการให้สัมภาษณ์ ขณะจอมยันโทรขอสัมภาษณ์วอนบิ๊กตู่พิจารณาคำวิจารณ์

นางยุวดี ธัญญสิริ หรือเจ๊ยุ  นักข่าวอาวุโส ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยกรณีเว็บไซต์ไทยวอยซ์มีเดีย เผยแพร่บทสัมภาษณ์ วิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอย่างรุนแรงอีกครั้งว่า ยอมรับว่า ได้คุยกับนายจอม เพชรประดับ ผู้อยู่เบื้องหลังเว็บไซต์ไทยวอยซ์มีเดียจริง แต่ไม่ได้เป็นการให้สัมภาษณ์ ได้พูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบ ว่า ทำไมตัองไปอยู่แอลเอ พูดคุย ถามสถานการณ์ทางนี้ เป็นไง นักข่าว กับนายกฯ ก็เล่าไป แต่ไม่ได้เป็นไปตามที่ลงในเว็บไซต์ทยวอยซ์มีเดีย

"ตอนนี้ อยากคุยกับจอมก็ขอให้ช่วยโทรกลับมาด้วยเบอร์จอมที่โทรมาหาลบไปแล้วเพราะเบอร์โทรเข้าเยอะ ไม่ได้โกรธ แต่อยากคุย เพราะที่ลงไป แม้ไม่ตรงทั้งหมด บางอย่างไม่ได้พูดแบบนั้น และไม่ได้เป็นการให้สัมภาษณ์ แต่ก็มีคนบอกว่า เป็นคุโณปการกับนายกฯที่อาจทำให้ไดัฉุกคิดบ้าง ตอนนี้เดินไปไหน มีคนมาทักทาย เยอะเลย แต่ไม่อยากเป็นแบบนี้ เพราะไม่อยาก ถูกจับให้เป็นคู่ขัดแย้งกับนายกฯ และขอสื่อว่าอย่าไปจับประเด็นให้เกิดความขัดแย้งกับนายกฯ" นางยุวดี กล่าว

ขณะเดียวกันเว็บไซต์สำนักข่าวประชาธรรม ได้สัมภาษณ์นายจอม ยืนยันว่าได้สัมาภาษณ์นางยุวดีจริงตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. ต่อเนื่องวันที่ 17 ต.ค. โดยได้โทรศัพท์มาหาตามเวลาเที่ยงคืนของเมืองไทย เป็นการขอสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ก็ได้รับคำอธิบายจากนางยุวดีเพราะได้ทราบแล้วว่า นี่คือการสัมภาษณ์ แต่เนื่องจากเป็นเวลาเที่ยงคืนแล้วจึงแจ้งให้นางยุวดีว่าพรุ่งนี้เช้าจะโทรหาใหม่ จะขอสัมภาษณ์อีกครั้ง

"พอเช้าเจ็ดโมงของวันศุกร์ พี่ยุก็เดินทางมาที่ทำเนียบตอน 7 โมงเช้า ผมก็โทรเข้าไปพอดีแกก็รับ แกก็บอกว่าตอนนี้อยู่ที่รังนกกระจอก นายกฯไปประชุมกันที่มิลาน อิตาลี ไม่มีใครเพราะฉะนั้นคุยได้" นายจอมระบุ
      
นายจอมระบุว่าเข้าใจในสถานการณ์ของนักข่าวรุ่นพี่ แต่ก็ยืนยันว่านางยุวดีได้ให้สัมภาษณ์จริง และไม่ได้เรียกร้องอะไรกับนางยุวดี แต่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาพิจารณาคำวิพากษ์วิจารณ์ และพิจารณาตัวเองอย่างจริงจัง