posttoday

บิ๊กป้อมเตือนนักวิชาการยึดกม.ลั่นอย่าล้ำเส้น

22 กันยายน 2557

พล.อ.ประวิตรเตือนนักวิชาการทำตามกฎหมาย อย่าล้ำเส้น ตอนนี้บ้านเมืองยังไม่สงบต้องช่วยกันสร้างปรองดอง

พล.อ.ประวิตรเตือนนักวิชาการทำตามกฎหมาย อย่าล้ำเส้น ตอนนี้บ้านเมืองยังไม่สงบต้องช่วยกันสร้างปรองดอง

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  กล่าวถึงกรณี 60 นักวิชาการเข้าชื่อไม่เห็นด้วยกับการระงับงานเสวนาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ทุกอย่างต้องทำตามกฎหมาย ซึ่งต้องเดินไปเช่นนั้น อย่าให้ล้ำเส้น อะไรทำตามกฎหมายได้ก็ทำ

เมื่อถามว่า นักวิชาการที่เรียกร้องให้ เปิดพื้นที่แสดงความคิดเห็น และจัดเสวนา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้สามารถทำเรื่องไปที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพราะเรื่องเหล่านี้ คสช.จะเป็นผู้กำหนดว่าจะดำเนินการอย่างไร

"ผมขอย้ำว่าทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมาย เพราะ คสช. ต้องการให้เกิดความสงบสุข และความปรองดอง แต่อะไรที่จะเกี่ยวข้องกับการเมืองคงไม่ได้"พล.อ.ประวิตร

เมื่อถามว่า หากนักวิชาการจะเสนอเสวนาวิชาการได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ทุกเรื่อง คสช.จะประชุมกัน ถ้ามีความชัดเจนทางวิขาการก็ไม่มีใครว่าอะไร  แต่ต้องไม่เกี่ยวกับการเมือง

ส่วน คสช.จะมีการประชุมกำหนดนโยบาย ทำงานคู่ขนานกับรัฐบาลอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้กำหนดว่าจะประชุมเดือนละกี่วัน แต่ยืนยันว่าจะต้องมีแน่นอนเพื่อทำงานคู่ขนานกับรัฐบาล เพราะว่ารัฐบาลชุดนี้ต้องเดินตามนโยบาย คสช. และขณะนี้คสช.เดินมาได้ถูกต้อง และประชาชนก็พอใจ