posttoday

ข้าราชการ ทส.ตบเท้าต้อนรับ"ดาว์พงษ์"

16 กันยายน 2557

พล.อ.ดาว์พงษ์ เข้าทำงานที่กระทรวงทรัพยากรฯวันแรก ข้าราชการแห่ต้อนรับ

พล.อ.ดาว์พงษ์ เข้าทำงานที่กระทรวงทรัพยากรฯวันแรก  ข้าราชการแห่ต้อนรับ

วันที่ 16 ก.ย. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) เดินทางเข้าทำงานเป็นวันแรกที่ ทส.ซอยอารีย์ โดยมีข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทส.มาต้อนรับหลังจากนั้น พล.อ.ดาว์พงษ์ ได้เข้าสักการะพระพุทธสยัมภู พระประจำกระทรวง และบูชาพระภูมิ เจ้าที่สิ่งศักดิ์ประจำกระทรวงเพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นเดินทางเข้าห้องทำงานที่ชั้น 20 โดยเจ้าหน้าที่ ทส. นำข้าวต้มกุ๊ย มาเสิร์ฟ เป็นอาหารเช้า รับประทานพร้อมกับอธิบดีทุกกรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า การเดินทางเข้าทส.ครั้งแรกของ พล.อ.ดาว์พงษ์ ครั้งนี้ มีกลุ่มข้าราชการของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่เคยถูกสำนักงานคณะกรรมป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) สอบสวนเรื่องการทุจริตฝายชะลอน้ำ หรือฝายแม้ว รวมทั้งเป็นกลุ่มเดียวกับที่ถูกนางมิ่งขวัญ วิชญารังสฤษดิ์ ปลัด ทส.ออกคำสั่งโยกย้าย ก่อนที่จะถูกระงับ โดยมีรายงานว่าข้าราชการกลุ่มนี้ จะเข้ามาเป็นทีมงานของ พล.อ.ดาว์พงษ์ ด้วย

ทั้งนี้พล.อ.ดาว์พงษ์ จะมอบนโยบาย แก่ข้าราชการทส.เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมอาคารสหกรณ์ กรมป่าไม้ เนื่องจากห้องประชุมใหญ่ ทส. หลังคารั่ว ใช้งานไม่ได้