posttoday

"บิ๊กตู่"สั่งล่ามือฆ่า2ศพเกาะเต่าห่วงกระทบท่องเที่ยว

16 กันยายน 2557

นายกฯ ถึงทำเนียบนั่งหัวโต๊ะ ประชุมครม. สั่งเร่งติดตามคนร้ายสังหาร 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เกาะเต่า ห่วงกระทบการท่องเที่ยวด้าน "ประวิตร"สั่งปิดเกาะล่า

นายกฯ ถึงทำเนียบนั่งหัวโต๊ะ ประชุมครม. สั่งเร่งติดตามคนร้ายสังหาร 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เกาะเต่า  ห่วงกระทบการท่องเที่ยว ด้าน "ประวิตร"สั่งปิดเกาะล่า

เวลา 08.30 น.วันที่ 16 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการครั้งที่ 1 หลังจากแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมเสื้อผ้าไหมทรงพระราชทาน สีส้มอ่อน มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม

ทั้งนี้ นายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม.  ถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คน ถูกฆาตกรรมที่บริเวณหาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎ์ธานี ว่า ได้รับรายงานคดีดังกล่าวแล้ว ซึ่งได้กำชับตำรวจในพื้นที่เร่งติดตามหาผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว เพราะกระทบต่อการท่องเที่ยวและสายตาจากต่างประเทศด้วย

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า  ได้สั่งการไปยัง พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ รักษาการ ผบ.ตร. ไปแล้วให้เร่งดำเนินการ โดยให้ตำรวจปิดล้อมเกาะเต่าแล้ว และสั่งให้พยายามจับคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด ทั้งนี้เพราะกรณี 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ถูกฆาตกรรมบนชายหาดเกาะเต่า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.สุราษฎร์ธานีที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวอย่างมาก