posttoday

ประยุทธ์กำชับรมต.ขยันทำงานเพื่อประชาชน

04 กันยายน 2557

ปนัดดาเผยนายกฯกำชับรัฐมนตรีขยันทำงานเพื่อประชาชน เตรียมหารือการแถลงนโยบายในการประชุมครม.นัดแรก

ปนัดดาเผยนายกฯกำชับรัฐมนตรีขยันทำงานเพื่อประชาชน เตรียมหารือการแถลงนโยบายในการประชุมครม.นัดแรก

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มุ่งมั่นขยันขันแข็งเพื่อประชาชน  โดยรัฐมนตรีทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจ  

ทั้งนี้ได้รับทราบจากนายอำพล กิตติอำพล เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกจะมีขึ้นในวันที่ 9 ก.ย.ที่ห้องประชุมชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 โดยเป็นการประชุมอย่างไม่เป็นทางการ ส่วนเรื่องการแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)จะพูดคุยกันการประชุมครม.นัดแรกในวันดังกล่าว 

ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่าสำหรับแนวทางการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละคนจะเริ่มงานหรือเข้ากระทรวงเมื่อไรก็จะพูดคุยกันในการประชุม ครม.เช่นเดียวกัน สำหรับ การประชุมครม.ครั้งนี้คงไม่ใช่เป็นการประชุมที่เป็นทางการ แต่เป็นการพบปะหารือภายหลังที่ได้มีการเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญานเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่รัฐมนตรีทุกคน

"คิดว่าแต่ละกระทรวงแต่ละหน่วยคงจะมีกรอบความคิดที่เป็นเบื้องต้นอยู่แล้วว่าอะไรบ้างเป็นเรื่องเร่งด่วน เรื่องสำคัญ เป็นวาระของชาติ ของกระทรวงเพื่อให้ประชาชนรับประโยชน์สูงสุด ก็คงจะนำเสนอนายกรัฐมนตรี และนายกฯก็คงจะให้กรอบเป็นนโยบายเพื่อทำงานไปในทิศทางเดียวกัน" ม.ล.ปนัดดา กล่าว