posttoday

"ณรงค์ชัย"ติดโผร่วมครม.ลาออกสนช.แล้ว

27 สิงหาคม 2557

"ณรงค์ชัย"ลาออกสนช.หลังมีชื่อติดโผนั่งครม.ดูแลด้านเศรษฐกิจ

"ณรงค์ชัย"ลาออกสนช.หลังมีชื่อติดโผนั่งครม.ดูแลด้านเศรษฐกิจ

รายงานข่าวจากรัฐสภาแจ้งว่า นายณรงค์ชัย  อัครเศรณี สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ยื่นหนังสือถึงสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อลาออกจากการเป็นสนช.แล้ว 

อย่างไรก็ดี นายณรงค์ชัยมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ว่ามีรายชื่อติดโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงคาดว่าสาเหตุการลาออก เพื่อเตรียมเข้ารับตำแหน่งในครม.ของพล.อ.ประยุทธ์ โดยดูแลกระทรวงด้านเศรษฐกิจ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2557 กำหนดให้ผู้ที่เป็นรัฐมนตรีต้องไม่ดำรงตำแหน่งสนช.

ด้านนางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่เลขาฯสนช. กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

ต่อมา นายณรงค์ชัย อัครเศรณี สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสนช.จริง เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (27ส.ค.) เนื่องจากไม่มีเวลาว่าง และมีงานที่ต้องทำจำนวนมาก

ส่วนกระแสข่าวว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีนั้น เป็นเพียงข่าวลือ เมื่อถามว่า พร้อมทำงานหรือไม่หากได้เป็นรัฐมนตรี นายณรงค์ชัย กล่าวว่า หากใช้คำว่าถ้าคงตอบไม่ได้ เพราะยังไม่เกิดขึ้น