posttoday

คาด"บิ๊กตู่"เข้าทำเนียบหลังมีครม.

23 สิงหาคม 2557

"ปนัดดา"นำสื่อตรวจความเรียบร้อยปรับปรุงทำเนียบ คาด "ประยุทธ์" เข้าทำเนียบหลังมีครม.ปัดถูกทาบทามนั่งรมต.

"ปนัดดา"นำสื่อตรวจความเรียบร้อยปรับปรุงทำเนียบ คาด "ประยุทธ์" เข้าทำเนียบหลังมีครม.ปัดถูกทาบทามนั่งรมต.

เวลา 08.50 น. วันที่ 23 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำสื่อมวลชนเดินตรวจดูความเรียบร้อยการปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล ในส่วนของห้องต่างๆตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า เป็นที่แน่นอนแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้า คสช.ว่าที่นายกรัฐมนตรี ใช้กองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) ที่รับพระบรมราชองค์การโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ แทนห้องสีงาช้าง ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ทำเนียบรัฐบาลปรับปรุงเตรียมการให้เรียบร้อย ส่วนภาพรวมการปรับปรุงทั้งหมด ปลายเดือนส.ค.แล้วเสร็จ หรืออย่างช้าต้นเดือนก.ย.ยกเว้นตึกบัญชาการ 2 ที่จะเสร็จหลังสุด เพราะชำรุดมากสุด

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์หลังรับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแล้ว จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบฯทันทีเลยหรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า คิดว่าท่านคงรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม เพราะหลังจากรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแล้ว ยังมีขั้นตอนที่ต้องรอโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) และต้องเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ดังนั้นยังต้องใช้เวลาพอสมควร

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ถ้ายังไม่มีครม.ว่าที่นายกฯจะยังไม่เข้ามาทำงานที่ทำเนียบ ม.ล.ปนัดดา ตอบว่าคาดเช่นนั้น เมื่อถามว่า ถูกทาบทาบให้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ม.ล.ปนัดดา ตอบว่า ไม่มี ตนเป็นข้าราชการประจำ จนมาเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ถือเป็นความฝันอันสูงสุดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ในช่วงวันหยุด คนงาน จากเจ้าหน้าที่กรมยุทธโยธาทหารบก กรมโยธาธิการและผังเมือง และเจ้าหน้าที่กทม.ยังคงเร่งมือปรับปรุงอาคารและภูมิทัศน์ทำเนียบรัฐบาล ห้องนายกฯที่ตึกไทยคู่ฟ้ายังคงถูกปิด รอซินแสดูฮวงจุ้ย และยังคงไม่มีการนำเก้าอี้ตัวใหม่เข้ามา ด้านข้างและด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้ายังทาสีไม่แล้วเสร็จ ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ เก้าอี้หลุยส์บางตัวที่ซ่อมแล้วนำส่งคืน บางตัวตรวจพบว่าแก้ไขไม่เรียบร้อย ทางกรมโยธาธิการและผังเมือง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบได้สั่งให้ช่างบริษัทที่รับงาน นำยกออกไปซ่อมที่ตึกสันติไมตรี ขณะที่ตึกสันติไมตรีเหลือเพียงแค่การทาสีภายนอกเท่านั้น ด้านตึกบัญชาการ 1 ชั้น 5 ห้องประชุมครม.ช่างยังคงเร่งปรับปรุง ส่วนห้องรองนายกฯและรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้งหมด หลังเจ้าหน้าที่สำรวจเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ตัดสินใจยังไม่ปรับปรุง เนื่องจากเกรงว่าเสร็จไม่ทันรัฐบาลเข้าทำงานเดือนก.ย. และเริ่มรื้อนั่งร้านด้านหน้าตึกออก ที่วันเดียวกันนี้ทางกทม.จะเทพื้นลาดยางมะตอยถนนด้านหน้าไปจนถึงด้านข้างของตึกนารีสโมสร ส่วนภูมิทัศน์ สวนหย่อมบริเวณศาลพระภูมิและศาลตายาย กทม.ได้นำต้นพุดด่างมาลงปลูกเพิ่มจากเมื่อวันก่อน