posttoday

ประวิตรนำถวายพระพร"ประยุทธ์-อุดมเดช-ศิริชัย"ร่วม

12 สิงหาคม 2557

พล.อ.ประวิตรนำถวายพระพรวันแม่ที่ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประยุทธ์-พล.อ.อุดมเดช-พล.อ.ศิริชัยร่วม

พล.อ.ประวิตรนำถวายพระพรวันแม่ที่ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประยุทธ์-พล.อ.อุดมเดช-พล.อ.ศิริชัยร่วม

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ใน ร.1รอ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรมว.กลาโหม ประธานที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะประธานมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในพระบรมราชินูปถัมภ์ได้เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ ถวายราชสดุดี ถวายพระพรชัยมงคล หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา โดย โดยมีกรรมการมูลนิธิฯเข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. หัวหน้า คสช. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีต ผบ.ทบ. รองประธาน คสช. พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รอง ผบ.ทบ. เลขาฯคสช. พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เสนาธิการทหาร

นอกจากนี้ยังมีนายทหารระดับสูงที่ส่วนใหญ่ได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เข้าร่วม เช่นพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานที่ปรึกษกองทัพบก, พล.อ.นพดล อินทปัญญา เพื่อน ตท.6ของ พล.อ.ประวิตร, พล.อ.กิตติพงษ์ เกษโกวิท อดีตปลัดกลาโหม, พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ อดีตประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม, พล.ท.วลิต โรจนภักดี แม่ทัพภาคที่ 4 และนายทหารในสาย บูรพาพยัคฆ์ และทหารเสือราชินีฯ

พล.อ.ประวิตร กล่าวนำถวายพระพร ว่า ในฐานะประธานมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พร้อมด้วยคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และหัวหน้าส่วนราชการที่มาพร้อมเพรียงกันในที่นี้ ทั้งหมดล้วนมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้นที่ได้มาแสดงความจงรักภักดีเนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2557  ซึ่งปวงข้าพระพุทธเจ้าหลายมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท เพราะทรงตรากตรำพระวรกาย บำเพ็ญพระราชกรณียกิจมานานัปประการ เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของเหล่าอาณาประชาราษฎร์ และยังทรงห่วงใยปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รวมถึงพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในภาคตะวันออกเป็นอย่างมาก อีกทั้งทรงมีพระราชเสาวนีย์ด้วยพระเมตตาจะให้คน ป่า และสัตว์ป่า สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นปกติสุข

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ได้น้อมนำพระราชเสาวณีย์ของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทมาปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรมอย่างจริงจัง เพื่อให้ผืนป่าแห่งนี้คงความอุดมสมบูรณ์ที่จะมีประโยชน์ต่ออาณาประชาราษฎร์ต่อไป