posttoday

"พรเพชร"ย้ำไม่นั่งที่ปรึกษาประยุทธ์ควบสนช.

04 สิงหาคม 2557

"พรเพชร" ยืนยันไม่ทำหน้าที่สนช.ควบที่ปรึกษาหัวหน้าคสช. เผยได้แจ้งให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทราบแล้วว่าไม่เหมาะสมที่จะเป็นที่ปรึกษาต่อ

"พรเพชร" ยืนยันไม่ทำหน้าที่สนช.ควบที่ปรึกษาหัวหน้าคสช. เผยได้แจ้งให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทราบแล้วว่าไม่เหมาะสมที่จะเป็นที่ปรึกษาต่อ

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. นายพรเพชร วิชิตชลชัย สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ชี้แจงกรณีมีการนำเสนอข่าวว่า จะทำหน้าที่สนช.ควบคู่ไปกับตำแหน่งที่ปรึกษาหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยระบุว่า ขอทำความเข้าใจว่าในการให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อวันที่ 3 ส.คน่าจะมีข้อผิดพลาดที่สื่อลงว่า ตนจะทำหน้าที่สนช.ควบคู่ไปกับตำแหน่งที่ปรึกษาหัวหน้า คสช. การเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าคสช. ไม่ใช่ตำแหน่งเป็นทางการ แต่เป็นการที่หัวหน้าคสช.ให้มาช่วยทำงานโดยอาศัยอำนาจของรัฎฐาธิปัตย์และโดยอาศัยประกาศคสช.ฉบับที่ 73/2557 เรื่องให้เจ้าหน้าที่ของรัฐไปช่วยปฏิบัติงาน ลงวันที่ 27 มิ.ย.2557

"คำตอบของผมกับสื่อเมื่อวันที่ 3 ส.ค. จึงเป็นการอธิบายเหตุผลในการเป็นที่ปรึกษาของหัวหน้า คสช.ว่า ผมได้ทำไปโดยถูกต้อง ไม่ทำสิ่งที่ขัดต่อกฎหมายหรือกฎหมายห้าม"นายพรเพชรระบุ

นายพรเพชรระบุด้วยว่า เมื่อได้รับโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่ง สนช. แล้ว ก็ได้กราบเรียนหัวหน้าคสช. แล้วว่า เป็นการไม่เหมาะสมที่ตนจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาต่อไป และเนื่องจากการเป็นที่ปรึกษาไม่ใช่ตำแหน่งทางการ จึงไม่จำเป็นต้องมีคำสั่งในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ