posttoday

บิ๊กตู่ใช้รถกันกระสุนแทนเบนซ์

26 กรกฎาคม 2557

หัวหน้าคสช.เปลี่ยนมาใช้รถกันกระสุนแทนเบนซ์เพราะเอาไปตรวจเช็คสภาพตามวงรอบ

หัวหน้าคสช.เปลี่ยนมาใช้รถกันกระสุนแทนเบนซ์เพราะเอาไปตรวจเช็คสภาพตามวงรอบ

ที่กองบัญชาการกองทัพบก แม้จะไม่มีประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชุดใหญ่ รวมถึงคณะทำงานด้านต่างๆ มีเพียงการประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวันของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) ของ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่อยู่เวรวันหยุด

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะ หัวหน้าคสช. ได้เดินทางเข้าบก.ทบ. ในช่วงเที่ยงวัน เพื่อติดตามการดำเนินการงานด้านๆ ของคสช. แม้จะเป็นวันหยุดราชการ รวมทั้ง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผบ.ทบ. ในฐานะเลขาธิการคสช. ก็เดินทางเข้ามาที่บก.ทบ.ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อติดตามการดำเนินงานในส่วนที่รับผิดชอบ

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปลี่ยนมาใช้รถLand Rover สีดำกันกระสุน ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งอีกคัน แทนรถเบนซ์ สีดำที่เป็นรถประจำตำแหน่งที่พล.อ.ประยุทธ์ใช้เป็นประจำทุกวัน ทั้งนี้ ที่เปลี่ยนรถเพราะต้องนำรถเบนซ์ไปตรวจเช็คสภาพรถตามวงรอบการใช้งานเท่านั้น และอีก 2-3 วันก็จะกลับมาใช้รถเบนซ์ตามเดิม

ขณะที่ หน้า บก.ทบ. ก็ยังมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดขอสารวัตรทหาร โดยมีการเปิดให้ใช้ประตูเข้า-ออก ด้านถ.ราชดำเนินเพียงประตูเดียวเท่านั้น

แต่รอบพื้นที่ด้านนอกบก.ทบ.จะมีทหาร ร.1 พัน.1 รอ. ที่ดูแล บก.ทบ.เดินลาดตะเวนตรวจความเรียบร้อยตลอดทั้งวัน

ส่วนที่บริเวณด้านหน้าสนามมวยราชดำเนิน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามบก.ทบ.จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.นางเลิ้งทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา