posttoday

ประเด็นร้อน21ก.ค.57

21 กรกฎาคม 2557

ประเด็นร้อน21ก.ค.57 ปลัดคลังเรียกประชุมผู้บริหารกระทรวง จับตาแผนการปฏิรูปภาษี

ประเด็นร้อน21ก.ค.57 ปลัดคลังเรียกประชุมผู้บริหารกระทรวง จับตาแผนการปฏิรูปภาษี

1.นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เรียกประชุมผู้บริหารกระทรวงการคลังทั้งระดับอธิบดีและผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ จับตาแผนการปฏิรูปภาษี ที่ต้อง   ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องการทำเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ดูแลทรัพยากร สร้างรายได้เข้ารัฐ ไม่กระทบประชาชนที่มีรายได้น้อย และต้องเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

2.อีกเรื่องที่ดีเดย์ในวันนี้ คือ การบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดสำหรับรถตู้โดยสาร โดย นาย   อัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ย้ำว่าต้องเป็นรถตู้ที่ได้มาตรฐานตามกำหนด มีใบขับขี่รถสาธารณะ ให้บริการในระยะทางไม่เกิน 300 กม. ผู้ทำผิดมีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 5 ปี หรือปรับ 2 หมื่น-1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3.กรมการค้าต่างประเทศนำคณะผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มและรองเท้า เดินทางไปเยือนกรุงย่างกุ้งและเมืองพะโค ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 21-23 ก.ค.นี้ เพื่อพบปะภาครัฐและภาคเอกชนพม่า และหาโอกาสขยายการค้าและการลงทุนให้ผู้ประกอบการไทย

4.สมาคมคณะกงสุลกิตติมศักดิ์ (ประเทศไทย) จัดงาน Lunch talk ขึ้น ณ ห้องกมลทิพย์ โรงแรมเดอะ สุโกศล ถนนศรีอยุธยา โดย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงการคลัง ให้เกียรติปาฐกถา เรื่อง “A mirror of Thailand” โดยเชิญสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศ และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ร่วมรับฟัง

5.โครงการติดตามนโยบายสื่อและโทรคมนาคม แถลงรายงานและเสวนาในหัวข้อ “3 ปี กสทช. : ความฝัน ความเป็นจริง และการปฏิรูปกฎ กติกา” มี นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ วรพจน์ วงศ์กิจรุ่งเรือง ณ ห้อง 101คณะเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

บรรยายภาพ : นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง