posttoday

จารุพงศ์โวคนไทยในเดนมาร์คเปิดประชุมเสรีไทย

13 กรกฎาคม 2557

“จารุพงศ์” ส่งสารแสดงความยินดีกลุ่มคนไทยในเดนมาร์คเปิดประชุมขบวนการเสรีไทยพร้อมเตรียมเปิดเว็บnorporchoreu.com

“จารุพงศ์” ส่งสารแสดงความยินดีกลุ่มคนไทยในเดนมาร์คเปิดประชุมขบวนการเสรีไทยพร้อมเตรียมเปิดเว็บnorporchoreu.com

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. เฟซบุ๊ก “เสรีไทย ปราบกบฎ 2014” ได้โพสต์ภาพและข้อความการประชุมและจัดตั้งกลุ่มคนไทยหัวใจเสรีไทยในเดนมาร์ค โดยมีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และเลขาธิการองค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย ส่งสารแสดงความยินดีในการจัดตั้งกลุ่มดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ข้อความนายจารุพงศ์ระบุว่า ในโอกาสที่พี่น้องชาวไทยผู้รักประชาธิปไตยที่อาศัยอยู่เดนมาร์ค ได้เปิดประชุมใหญ่ขบวนการเสรีไทยเป็นครั้งแรก ถือว่ามีความสำคัญยิ่งในทางประวัติศาสตร์ เพราะเป็นจุดตั้งต้นของการวางรากฐานประชาธิปไตยในดินแดนที่เป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีสถาบันอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งมีความเจริญเป็นอารยะประเทศ นับเป็นตัวอย่างที่ดี เพราะทุกฝ่ายยอมรับอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน ไม่กดขี่คนจน ไม่สร้างอาณาจักรแห่งความกลัว ไม่เป็นเผด็จการ และเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ซึ่งเราทุกคนพึงศึกษาไว้เป็นตัวอย่าง ขอคารวะจากใจจริง

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก “เสรีไทย ปราบกบฎ 2014” ได้เผยแพร่ข่าวสารความเคลื่อนไหวของทางกลุ่ม ที่จะมีการเปิดเว็บไซต์ใหม่ชื่อ “แนวร่วมพลังประชาธิปไตย” ผ่าน www.norporchoreu.com โดยมีองค์กรเสรีไทยฯ และองค์กรพันธมิตร อาทิ แนวร่วมขบวนการเสรีไทยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(สนช.) กลุ่มขบวนการเสรีไทย กลุ่มแดงสยาม กลุ่มนปช.สวีเดน โดยจะเริ่มเผยแพร่ข่าวสารตั้งแต่ 13 ก.ค. เป็นต้นไป

ทั้งนี้เวลา 19.00 น.จะมีการเปิดตัวกลุ่มขบวนการเสรีไทยโดยนายนายศรัณย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนโกะ จากนั้นเวลา 21.00 น. จะมีการพูดคุยกับนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ และกลุ่มแดงสยาม

จารุพงศ์โวคนไทยในเดนมาร์คเปิดประชุมเสรีไทย