posttoday

ประเด็นร้อน 11 ก.ค.

11 กรกฎาคม 2557

รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช.ประชุมร่วมกระทรวงพาณิชย์ แนวทางการบริหารจัดการข้าวในสต๊อกรัฐบาล

รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช.ประชุมร่วมกระทรวงพาณิชย์ แนวทางการบริหารจัดการข้าวในสต๊อกรัฐบาล

1.บ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ทหารช่างจะเริ่มซ่อมแซมตึกนารีสโมสร ที่เตรียมจะปรับเป็นห้องรับแขกของรัฐบาล รวมทั้งปรับภูมิทัศน์ภายในก่อนจะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ซึ่งต้องติดตามดูว่าจะมีการปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยจุดไหนในทำเนียบรัฐบาลเป็นพิเศษหรือไม่

2.พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. จะแถลงข่าวการตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนหลายรายการล็อตใหญ่ของ สน.ราษฎร์บูรณะ ในวันนี้เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

3.องค์การสวนสัตว์เปิดให้ประชาชนเข้าชมสวนสัตว์ฟรีจำนวน 7 แห่ง ในสังกัดภายใต้นโยบาย"คืนสุขทันที เที่ยวฟรีสวนสัตว์"ประกอบด้วย สวนสัตว์ดุสิต สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์นครราชสีมาสวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์สงขลา และสวนสัตว์ขอนแก่น

4.วันนี้กระทรวงพาณิชย์จะประชุมเพื่อติดตามการทำงานร่วมกับพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. โดยกระทรวงพาณิชย์จะรายงานความคืบหน้าแนวทางการบริหารจัดการข้าวในสต๊อกรัฐบาลที่คาดว่าจะเริ่มระบายข้าวในสต๊อกได้ตั้งแต่เดือน ส.ค.นี้เป็นต้นไป

 5.กระทรวงคมนาคมจะสรุปตัวเลขรถตู้ป้ายดำทั่วประเทศในวันนี้ ก่อนจะเชิญเจ้าของรถมาฟังผลการพิจารณารายเส้นทางระหว่างวันที่ 15-17 ก.ค.นี้ พร้อมทั้งให้นำรถตู้เข้าตรวจสอบสภาพและรับสติกเกอร์ผ่อนผันให้ใช้งานระหว่างรอจดทะเบียนระหว่างวันที่ 19-20 ก.ค.นี้ จากนั้นจะเริ่มบังคับใช้อย่างจริงจังในวันที่ 21 ก.ค.เป็นต้นไป