posttoday

"ปนัดดา"ซัดหน่วยงานละเลยสอบโกดังข้าวพิรุธอื้อ

05 กรกฎาคม 2557

ม.ล.ปนัดดา แฉ ตรวจข้าวในโกดัง 2 วัน พบข้าวเน่า-ปลอม-เวียนเทียน อื้อ ซัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องละเลย ลั่นเดินหน้าตรวจสอบต่อ

ม.ล.ปนัดดา แฉ ตรวจข้าวในโกดัง 2 วัน พบข้าวเน่า-ปลอม-เวียนเทียน อื้อ ซัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องละเลย  ลั่นเดินหน้าตรวจสอบต่อ

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า ผลเบื้องต้นการตรวจโกดังข้าว ที่ต้องมาตรวจโกดังข้าวกันอีกรอบ เพราะครั้งก่อนตรวจกันไว้อย่างขาดความรอบคอบและความรับผิดชอบอันควร เหมือนกับการตรวจที่ไม่ครบกระบวนวิธี ทำจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง เพราะเพียงเข้าวันที่สองรอบใหม่นี้ มีทั้งข้าวหายจำนวนมาก เลขรหัสข้างกระสอบไม่ตรงกับเอกสารที่แจ้งไว้เหมือนเป็นการเวียนเทียนข้าวหรือ "เปาเกา" คือ การนำข้าวออกจากโกดังไปเร่ขายให้โรงสีแล้วโรงสีจะซื้อข้าวเก่าส่งเข้าโกดังแทน นอกจากนั้นก็ยังมีข้าวเน่า ข้าวปลอม ไม่มีการรมยาโดยบริษัทเอกชนรับผิดชอบ บางแห่งพบข้าวร่วนป่นจนเป็นผง รวมถึงการจัดเรียงกระสอบข้าวไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยตามหมวดหมู่เพื่อให้ยากต่อการตรวจสอบ ทำไมระบบของประเทศชาติจึงเป็นเช่นนี้ไปได้ ทั้งไม่ยึดธรรมาภิบาลทางการบริหารจัดการและสร้างความทุกข์ยากแก่พี่น้องชาวไร่ชาวนา