posttoday

กปปส.จัดระดมทุนทุกเสาร์ห้ามสื่อร่วมงาน

27 มิถุนายน 2557

กปปส.จัดงานระดมทุนช่วยมวลชนเจ็บ-ตายจากเหตุชุมนุมทุกเสาร์ตามเดิม พร้อมห้ามสื่อและแขกไม่เกี่ยวข้องร่วมงาน

กปปส.จัดงานระดมทุนช่วยมวลชนเจ็บ-ตายจากเหตุชุมนุมทุกเสาร์ตามเดิม พร้อมห้ามสื่อและแขกไม่เกี่ยวข้องร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกปปส.มีกำหนดการจัดงานระดมทุน “กินข้าวกับลุงกำนัน” ทุกๆวันเสาร์ ณ แปซิฟิก คลับ ถ.สุขุมวิท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเยียวยามวลชนกปปส.ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบถามแกนนำกปปส. ระบุว่า ในวันที่ 28 มิ.ย. จะยังไม่มีการจัดงานดังกล่าว เนื่องจากช่วงนี้ไม่สะดวก แต่อาจจะมีกรรมการและทีมงานของมูลนิธิมวลมหาประชาชน และการปฏิรูปประเทศไทย มาพูดคุยหารือกันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมานายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ประกาศชัดเจนจะยุติความเคลื่อนไหวทางการเมือง และงดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในช่วงนี้ ซึ่งในวันที่ 7 ก.ค. นายสุเทพ จะไปทำบุญถวายสังฆทานและถวายภัตตาหารเพล ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการจัดงานยืนยันว่า กิจกรรมดังกล่าวยังคงจัดตามปกติ แต่สงวนเฉพาะสมาชิกสปอร์ตคลับ แขกของสมาชิกและผู้ที่ได้ซื้อบัตรงาน "กินข้าวกับลุงกำนัน"เท่านั้น ไม่เปิดให้สื่อมวลชนหรือบุคคลภายนอกเข้าร่วมงานแต่อย่างใด

อนึ่ง กปปส.ได้มีการจัดงานดังกล่าวมาแล้ว 1 ครั้ง และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่เป็นอยู่ขณะนี้ อีกทั้ง มีข่าวว่า นายสุเทพ ได้พูดบนเวทีที่ชี้ให้เห็นถึงความใกล้ชิดและความร่วมมือในทางการเมืองกับพล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำให้ความเคลื่อนไหวของกปปส.จึงถูกจับตามองเป็นพิเศษ