posttoday

วินธัยปัดประยุทธ์คุยสุเทพเป็นการส่วนตัว

23 มิถุนายน 2557

"วินธัย"ปฏิเสธ "ประยุทธ์" คุย "สุเทพ" เป็นการส่วนตัว ย้ำดำเนินการทุกอย่างตามกระบวนการที่เหมาะสมของภาครัฐ

"วินธัย"ปฏิเสธ "ประยุทธ์" คุย "สุเทพ" เป็นการส่วนตัว ย้ำดำเนินการทุกอย่างตามกระบวนการที่เหมาะสมของภาครัฐ

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) และทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงว่า กรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และหัวหน้าคสช. กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ได้มีการสื่อสารในลักษณะส่วนตัวในช่วงที่ผ่านมานั้น ยืนยันว่าไม่เคยมีการพูดคุยหรือสื่อสารเป็นการส่วนตัวหรือส่งข่าวใดๆทั้งสิ้น มีเพียงได้รับมอบจากรัฐบาลโดยอดีตนายกรัฐมนตรีให้ดำเนินการในฐานะหน่วยงานความมั่นคง เพื่อสื่อสารแจ้งกับทุกกลุ่มฯ ให้หาทางเจรจากัน แต่ก็ไม่เคยสำเร็จบรรลุผล  กับให้แจ้งเตือนทุกกลุ่มหลีกเลี่ยงการทำผิดกฎหมาย และระมัดระวังให้ประชาชนได้มีความปลอดภัยเท่านั้น  

"ขณะนั้นกองทัพคงไม่สามารถทำในลักษณะดังกล่าวได้ เพราะเป็นด้วยงานความมั่นคง ต้องปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย และดำเนินการทุกอย่างไปตามกระบวนการที่เหมาะสมของภาครัฐ"พ.อ.วินธัยกล่าว

อนึ่งก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ฉบับวันที่ 23 มิ.ย. ได้รายงานว่า นายสุเทพ ได้กล่าวตอนหนึ่งกับผู้เข้าร่วมงานดินเนอร์ระดมทุนของกลุ่มกปปส. ที่แปซิฟิคคลับ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ว่า ได้หารือกับ กับ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงแนวทางในการขุดรากถอนโคนระบอบทักษิณมาตั้งแต่ช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อเดือน เม.ย.-พ.ค. 2553 รวมทั้งตลอดช่วงการชุมนุมของกลุ่มกปปส.ได้มีการคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ผ่านโปรแกรมไลน์มาตลอด

ด้าน ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษก คสช.ฝ่ายพลเรือน แถลงว่า กรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ กับ นายสุเทพ ได้มีการสื่อสารในลักษณะส่วนตัวในช่วงที่ผ่านมานั้น ว่า คสช.ยืนยันไม่เป็นความจริง และไม่ได้เกิดขึ้นตามที่สื่อกล่าวอ้าง ข่าวต่างๆ ที่ออกมาดิสเครดิตคสช.ในขณะนี้ ไม่ได้เกินจากที่คาดการณ์เอาไว้ ในช่วงระหว่างทางที่คสช.เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ในระยะเวลาที่ไม่ยาวนานมาก และค่อยๆทยอยกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งประเด็นต่างๆ คสช.ต้องรับมือชี้แจงกันไป ซึ่งประเด็นนี้แน่นอนต้องเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์

ทั้งนี้อยากขอร้องอะไรที่เป็นประโยชน์สร้างความสงบสุข เอื้อต่อความสมานฉันท์ อยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันมากกว่านี้ หลายๆ เรื่องอาจจะมาจากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับการดำเนินงาน คสช. บางเรื่องอาจจะมาจากผู้ที่หวังดี