posttoday

"วัชระ"จี้สตช.เร่งรัด2คดีดังสอบวินัยบิ๊กแจ๊ด

13 มิถุนายน 2557

อดีตสส.ปชป."วัชระ เพชรทอง"ยื่นหนังสือให้สตช.เร่งรัดเหตุลอบยิงอดีตสส.จันทบุรี-สอบวินัยคำรณวิทย์-รื้อคดีเอกยุทธ

อดีตสส.ปชป."วัชระ เพชรทอง"ยื่นหนังสือให้สตช.เร่งรัดเหตุลอบยิงอดีตสส.จันทบุรี-สอบวินัยคำรณวิทย์-รื้อคดีเอกยุทธ

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. เวลา 10.30 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือขอให้เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายคดีลอบยิงนายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีตสส.จันทบุรีได้รับบาดเจ็บสาหัส และขอให้โอนย้ายคดีจากเดิมที่อยู่ในความรับผิดชอบของสถานีตำรวจท้องที่ในจังหวัดจันทบุรีมาอยู่ในความดูแลของกองบังคับการปราบปรามแทน และคดีนี้ยังไม่มีการออกหมายจับผู้กระทำผิดแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการสอบสวนทางวินัยกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ช่วยราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ในกรณีที่ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีประดับยศ รวมถึงให้ตรวจสอบวินัยของพ.ต.อ.วัชรพงศ์ ดำรงศรี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล4 กรณีที่นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชุมนุมหน้าพรรคประชาธิปัตย์
    
นายวัชระ กล่าวว่า จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อเรียกร้องให้รื้อคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ขึ้นมาทำการสืบสวนอีกครั้งในสัปดาห์หน้าเพราะเชื่อว่าไม่ได้เป็นการฆ่าชิงทรัพย์ตามที่เจ้าหน้าที่สรุปสำนวนคดีก่อนหน้านี้