posttoday

อมรินทร์แจงยุติรายการ"ภิญโญ"ไม่เกี่ยวรัฐประหาร

10 มิถุนายน 2557

เมตตาแจง "ภิญโญ"ยุติรายการในอัมรินทร์ทีวี เหตุจุดยืนไม่ตรงกัน ยันไม่เกี่ยวรัฐประหาร ตามที่เจ้าตัวกล่าวอ้าง

อมรินทร์แจง "ภิญโญ"ยุติรายการในอัมรินทร์ทีวี เหตุจุดยืนไม่ตรงกัน ยันไม่เกี่ยวรัฐประหาร ตามที่เจ้าตัวกล่าวอ้าง 

หลังจาก นายภิญโญ ไตรสุริยธรรมมา  พิธีกรรายการข่าวจากช่องทีวีดิจิตัลอัมรินทร์ทีวี  ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 57   ขอยุติการทำรายการ  AMARIN NEWSNIGHT โดยอ้างว่าเป็นเหตุจากการทำรัฐประหารทำให้สถานการณ์ภายนอกและภายในสถานีเปลี่ยนไป  ทำให้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ล่าสุด นางเมตตา อุทกะพันธุ์   ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยโพสต์ทูเดย์ออนไลน์ว่า การที่นายภิญโญขอยุติทำรายการ ไม่ได้เกี่ยวกับการปฏิวัติรัฐประหารแต่อย่างใด  ทหารไม่เคยเข้ามายุ่งเลย เพียงแต่วิธีคิดระหว่างคณะผู้บริหารสถานีกับนายภิญโญ ยืนอยู่คนละจุด

"คุณภิญโญเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดเป็นของตัวเอง ต่างคนมีจุดยืน ซึ่งไม่ตรงกัน"นางเมตตา กล่าว

นางเมตตา กล่าวว่า   ทางอัมรินทร์ทีวีกับนายภิญโญจากกันด้วยดี ต่างฝ่ายต่างเข้าใจซึ่งกันและกัน จึงขอยืนยันอีกครั้ง ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์รัฐประหารแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ข้อความที่นายภิญโญโพสต์ ระบุว่า  “จากการรัฐประหาร ทำให้สถานการณ์ภายนอกและภายในสถานีเปลี่ยนไปเพื่อรักษาจุดยืนและหลักการแห่งวิชาชีพไว้ผมจึงขอยุติการทำรายการ AMARIN NEWSNIGHT ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

จากเวลาเตรียมการแรมเดือน แม้จะออกอากาศได้เพียงหนึ่งสัปดาห์ แต่ผมและทีมงานทุกคนก็ภูมิใจที่ได้สร้างสรรค์รูปแบบรายการข่าวภาคค่ำมิติใหม่ ให้ออกอากาศได้อย่างสง่างามภายใต้สถานการณ์ปฏิวัติ แม้วันนี้เมฆหมอกจะยังปกคลุมท้องฟ้า แต่ผมเชื่อมั่นว่า ทีมงานหนุ่ม-สาวทุกคนจะเป็นดาวที่สุกสกาว เมื่อถึงเวลาฟ้าเปิดจนกว่าจะพบกันใหม่”

ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา
9 มิถุนายน 2557