posttoday

อริสมันต์-แนวร่วมแดงเข้ารายงานตัวคสช.

09 มิถุนายน 2557

อริสมันต์-แนวร่วมเสื้อแดงเข้ารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. เผยพร้อมช่วยสร้างความปรองดองสามัคคี ด้าน "จิระประวัติ" ชูสามนิ้วก่อนเข้ารายงานตัว

อริสมันต์-แนวร่วมเสื้อแดงเข้ารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. เผยพร้อมช่วยสร้างความปรองดองสามัคคี ด้าน "จิระประวัติ" ชูสามนิ้วก่อนเข้ารายงานตัว

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.บุคคลที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งให้เข้ารายงานตัวตามคำสั่งฉบับที่   49/2557 , 52/2557 และ 53/2557 จำนวนทั้งสิ้น 34 คน ได้ทยอยเดินทางมารายงานตัวที่  หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ โดย นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมผู้ติดตาม 2 คน ได้เดินทางมารายงานตัวต่อ คสช. โดยเข้าทางประตูฝั่งถนนศรีอยุธยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการรายงานตัวของนายอริสมันต์ ได้มีการยื่นเอกสารประกอบการรายงานตัว โดยเป็นหนังสือเรื่อง ขอนำ นายอริสมันต์ เข้ารายงานตัวตามคำสั่งคสช.ที่ 53/2557 ลงนามโดยนายปกาสิต ไตรยสุนันท์ หัวหน้ากลุ่มนักกฎหมายอาสาเพื่อสิทธิมนุษยชน (กนส.)

หนังสือดังกล่าวระบุว่า ตามที่ กนส. ได้ทำหนังสือถึงหัวหน้า คสช. ลงวันที่ 4 มิ.ย.2557 เรื่องขอให้พิจารณาออกประกาศเรียกผู้ที่ยังไม่ได้มารายงานตัวให้มารายงานตัวอีกครั้ง เพื่อร่วมสร้างความสามัคคีในบ้านเมืองนั้น วันนี้ กนส.ได้ประสานนายอริสมันต์ ผู้มีรายชื่อลำดับที่1 ตามคำสั่ง คสช.ที่ 53/2557 ให้มารายงานตัวแล้ว

"กนส.ได้รับแจ้งจากนายอริสมันต์ว่าพร้อมที่จะใช้ความเป็นศิลปินนักร้องและนักแต่งเพลง ช่วยคสช.ในการสร้างความปรองดองและความสามัคคีให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง ตามแนวทางศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ฯ"หนังสือของกนส.ระบุ

นอกจากนายอริสมันต์แล้วยังมีบุคคลที่มีรายชื่อตามคำสั่ง คสช.เดินทางเข้ามารายงาานตัวหลายราย โดยเมื่อเวลา 11.00 น. นายจิระประวัติ วศินทรงสุรเดช นักวิชาการเสื้อแดง ได้เดินทางมารายงานตัวตามคำสั่งฉบับที่ 52 โดยนายจิระประวัติ ได้เดินเข้ามาหาสื่อมวลชนและได้หยิบบัตรประชาชนขึ้นมาแสดง พร้อมทั้งชู 3 นิ้ว และพูดว่า "ผมเป็นศิษย์คณะราษฎร์ ขอสละชีพเพื่อชาติ" จากนั้นจึงเดินไปยังฝั่งหอประชุมเพื่อเข้ารายงานตัว

ต่อมาเวลา 11.20 น. นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ได้เดินทางมารายงานตัว โดยมีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ นปช.เดินทางมาด้วย ซึ่งนายวิญญัติ เปิดเผยว่า นายธนกฤต ชะเอมน้อย นายอารี ไกรนรา และตัวแทนของนายพงศ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง จะเดินทางมารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. ซึ่งในส่วนของนายพงศ์พิเชษฐ์ ตัวแทนที่เดินทางมาจะนำหนังสือยืนยันปัญหาสุขภาพมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ตลอดช่วงเช้า มีบุคคลทยอยมารายงานตัวตามคำสั่งแล้ว คือ นายอเนก ชัยชนะ, นางณหทัย ตัญญะ, นายพรศักดิ์ ศรีละมุล แกนนำนปช. นายจำเริญ ชีวินเฉลิมโชติ และนายวสุพล จตุรคเซนทร์เดชา ที่ต้องมารายงานตัวตามคำสั่งฉบับที่ 50 ในวันที่ 7 มิ.ย. แต่ไม่สามารถเข้ารายงานตัวในวันดังกล่าว ได้เดินทางเข้ารายงานตัวต่อคสช. ในวันนี้แล้วเช่นกัน

ภาพประกอบ : นายอริสมันต์เข้ารายงานตัว

ขอบคุณภาพประกอบจากจากเฟซบุ๊กคุณ Cathay Mee