posttoday

4แกนนำคปท.มอบตัวดีเอสไอคดีกบฎ

04 มิถุนายน 2557

อุทัย นำ แกนนำ คปท. อีก 3 คน มอบตัว ดีเอสไอ คดีกบฎ ยื่น 1 แสนประกันตัว

อุทัย นำ แกนนำ คปท. อีก 3 คน มอบตัว ดีเอสไอ คดีกบฎ ยื่น 1 แสนประกันตัว

วันที่ 4 มิ.ย. เวลา 10.00 น. นายอุทัย ยอดมณี นายนัสเซอร์ ยีหมะ นายประกอบกิจ อินทร์ทอง และ นายพานสุวรรณ ณ แก้ว แกนนำ คปท.พร้อมทีมทนายความ เดินทางมากรมสอบสวนคดีพิเศษ ชั้น 8 ศูนย์ราชการอาคาร บี เพื่อมามอบตัวคดี ดีเอสไอออกหมายจับ ข้อหา กบฏและอีก 8 ข้อหา พร้อมแกนนำ กปปส.คนอื่นๆ

โดย พ.ต.ท.อำนาจ หาญชนะ รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ หัวหน้าชุด ปจ.บก.น.2 นำกำลัง ปจ.บก.น.2 จำนวน 1 กองร้อย มาดูแลรักษคสามปลอดภัยบริเวณรอบๆๆ ศูนย์ราชการอาคาร บี ที่แกนนำ คปท.มามอบตัว

ทั้งนี้นายอุทัย เผยว่า เตรียมพยานหลักฐานและเอกสารต่างๆมายื่นต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอเพื่อต่อสู้คดี และเตรียมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสระ เพื่อยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน คนละ 1 เเสนบาท และยืนยันจะปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา และจะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ด้าน พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวว่า ภายหลังมีการแจ้งข้อกล่าวหา สอบปากคำตามขั้นตอนแล้ว หากทนายความของแกนนำ คปท. มีการร้องขอประกันตัว ก็อาจมีการพิจารณาให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนได้ ส่วนจะให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนหรือไม่ ขึ้นอยู่ดุลพินิจของ อธิบดี ดีเอสไอ หรือ รักษาการแทน อธิบดีดีเอสไอ