posttoday

วีระกานต์วอนแดงมีสติให้คสช.นำความสงบสู่บ้านเมือง

30 พฤษภาคม 2557

วีระกานต์พร้อมแกนนำแดงเยี่ยมอ๋อย จ่าประสิทธิ์ วอนเสื้อแดงรู้จักมีสติ อย่าใช้อารมณ์ให้กำลังคสช.นำความสงบสู่บ้านเมือง

วีระกานต์พร้อมแกนนำแดงเยี่ยมอ๋อย จ่าประสิทธิ์ วอนเสื้อแดงรู้จักมีสติ อย่าใช้อารมณ์ให้กำลังคสช.นำความสงบสู่บ้านเมือง    
      
เมื่อวันที่31พ.ค.57 ภายหลังเรือนจำเปิดให้ญาติได้เยี่ยมผู้ต้องขังตั้งแต่เวลา 08.00 น.   นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ พร้อมด้วยแนวร่วมนปช. เดินทางเข้าเยี่ยมนายจาตุรนต์ ฉายแสง อ ผู้ต้องขังคดีขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องขังคดีหมิ่นเบื้องสูง

นายวีระกานต์ได้ขอเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังตามระเบียบของเรือนจำซึ่งได้เข้าเยี่ยมนายจาตุรนต์ก่อน จากนั้นจึงเข้าไปเยี่ยมจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ทั้งนี้ในห้องเยี่ยมนายวีระกานต์พูดคุยกับนายจาตุรนต์ผ่านทางโทรศัพท์ในห้องเยี่ยม โดยนายจาตุรนต์อยู่ในชุดเสื้อโปโลสีขาวกางเกงขาสั้น มีสีหน้ายิ้มแย้ม ทั้งนี้ภายในห้องเยี่ยมผู้ต้องขัง มีเจ้าหน้าที่เรือนจำคอยสังเกตการณ์ใกล้ชิด ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 15 นาทีตามระเบียบเรือนจำ ทั้งนี้ในส่วนของจ.ส.ต.ประสิทธิ์ พบว่าภรรยาได้เข้าเยี่ยมด้วย ในส่วนของนางจิราภรณ์ ฉายแสง ภรรยาของนายจาตุรนต์ ยังไม่พบว่ามีการติดต่อขอเยี่ยมแต่อย่างใด

นายวีระกานต์ กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมว่า ในส่วนของนายจาตุรนต์ยังเห็นว่าไม่มีปัญหา สุขภาพร่างกายดี และยิ้มแย้มแจ่มใส ส่วนเรื่องแนวทางของนปช.หลังจากนี้ยังไม่ได้มีการหารือใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่ใช่แกนนำหลัก หลังคสช. ปล่อยตัวแล้วก็ไม่ได้มีคำสั่งห้ามอะไรพิเศษ แต่ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งเป็นเงื่อนไขเหมือนผู้ที่ถูกเรียกตัวไปควบคุมรายอื่น ๆ
       
ทั้งนี้ ขอฝากไปยังแนวร่วมนปช.และประชาชนที่ยังเคลื่อนไหวเรื่องการเมืองควรมีสติในการต่อสู้ อย่าใช้เพียงอารมณ์ หรือความรุนแรง ต้องยึดเหตุผลเป็นหลัก หลังมีการยึดอำนาจก็ต้องให้กำลังใจคสช.ที่ถือว่ามีเจตนาดี ต้องการนำความสงบมาสู่บ้านเมือง.