posttoday

จนท.ตรวจตึกดีเอสไอหลังกปปส.คืนพื้นที่

23 พฤษภาคม 2557

อีโอดีตรวจอาคารดีเอสไอ พบไก่วัดอ้อน้อย 300 ตัว และอาวุธปืน 2 กระบอก คาดดีเอสไอเข้าทำงานได้สัปดาห์หน้า

อีโอดีตรวจอาคารดีเอสไอ พบไก่วัดอ้อน้อย 300 ตัว และอาวุธปืน 2 กระบอก คาดดีเอสไอเข้าทำงานได้สัปดาห์หน้า

วันที่ 23 พ.ค.  พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มการเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (อีโอดี) กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำทีมพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบหาวัตถุระเบิดและอาวุธสงครามภายในบริเวณที่ชุมนุมของกลุ่มกปปส.แจ้งวัฒนะ ซึ่งมีพระพุทธะอิสระแกนนำกปปส. มาปักหลัก บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะมานานกว่า 4 เดือน กเพื่อตรวจสอบความปลอดภัยก่อนเปิดจราจรและเพื่อให้เจ้าหน้าได้กลับเข้าทำงาน หลังจากผู้ชุมนุม กปปส. แจ้งวัฒนะได้ทยอยเดินทางกลับตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา  โดยระหว่างการเข้าตรวจสอบรอบๆบริเวณอาคาร แต่พบว่า กลุ่มกปปส.ได้เลี้ยงไก่ไว้กรงกว่า300ตัว บริเวณหน้าดีเอสไอ จึงต้องให้ลูกศิษย์ช่วยกันขนย้ายไก่ดังกล่าวขึ้นรถกลับวัดอ้อน้อย

นอกจากนี้ผลการตรวจสอบบริเวณด้านข้างยังพบในเต็นท์การ์ดกลุ่มอาชีวะยังพบปืนบีบีกัน ดัดแปลง 1 กระบอก  และปืนไทยประดิษฐ์อีก 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน.22 1 ลูก รวมทั้งลูกแก้ว หัวน็อต เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว ประทัดยักษ์จำนวนหนึ่ง อุปกรณ์ทำไปบ์บอม เป้าซ้อมยิงบีบีกัน 2 แผ่น แผ่นฟิลม์ที่นำมาทำเสื้อเกราะ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขตำรวจ 6 ตัวกระจายกันตรวจรอบๆพื้นที่อาคารดีเอสไอ และมีการตัดรั้วลวดหนาม ตัดโซ่คล้องประตูเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจในบริเวณชั้น 1 แต่ไม่สามารถตรวจสอบได้ทั่วตึกเนื่องจากถูกตัดน้ำตัดไฟ และต้องรอให้ผบ.สำนักแต่ละสำนักเข้าตรวจสอบพร้อมๆกัน คาดว่าอีก 1สัปดาห์จะสามารถเปิดให้เจ้าหน้าที่เข้าทำงานได้ เพราะต้องตรวจสอบระบบภายในให้เสร็จก่อน

สำหรับการเปิดเส้นทางจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะนั้น ขณะนี้ได้เปิดการจราจรเต็มทุกช่องทางแล้ว รวมทั้งทางยกระดับด้วยโดยพระวัดอ้อน้อย เจ้าหน้าเทศกิจ และทหารได้ร่วมกันขนย้ายอุปกรณ์และสิ่งกีดขวางออกทั้งหมดเมื่อช่องเวลา 15.00 น.

จนท.ตรวจตึกดีเอสไอหลังกปปส.คืนพื้นที่