posttoday

แกนนำกปปส.-นปช.ยังถูกคุมตัว

23 พฤษภาคม 2557

ปล่อย แกนนำเพื่อไทย - ประชาธิปัตย์ เผย ทหาร จัดพท.-ปชป. อยู่ด้วยกัน ขณะที่ แกนนำกปปส.-นปช.ยังถูกคุมตัวในเซฟเฮ้าส์

ปล่อย แกนนำเพื่อไทย - ประชาธิปัตย์ เผย ทหาร จัดพท.-ปชป. อยู่ด้วยกัน ขณะที่ แกนนำกปปส.-นปช.ยังถูกคุมตัวในเซฟเฮ้าส์

ภายหลังคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(คสช)ได้เข้ายึดอำนาจ และประกาศควบคุมตัวแกนนำรัฐบาล แกนนำพรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำนปช. และแกนนำกปปส. ต่อมาวันนี้(23พ.ค.) มีกระแสข่าวว่าแกนนำพรรคเพื่อไทยบางคนได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดยแกนนำพรรคเพื่อไทยที่ได้รับการปล่อยตัว 3 คน คือ 1.พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 2.นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา คณะกรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย 3.นายชูศักดิ์ ศิรินิล คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ส่วนนายภูมิธรรม เวชยชัย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้รับการปล่อยตัว โดยมีรายงานว่าในระหว่างการควบคุมตัว ทหารได้ให้แกนนำพรรคเพื่อไทยมาอยู่รวมตัวกับพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนนายพร้อมพงศ์ ถูกแยกไปอยู่กับกลุ่มนปช.

ขณะที่นายชูศักดิ์ ศิรินิล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์หลังได้รับการปล่อยตัวเพียงว่า ‘ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์’ พล.ต.ท.วิโรจน์ เมื่อโทรศัพท์ไปแต่ผู้ติดตามรับสายแทน โดยระบุว่า ‘ได้รับการปล่อยตัวแล้ว ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่าสบายดี ไม่เป็นอะไร และยังอยู่ในกรุงเทพฯ’ ส่วนนายพร้อมพงศ์ นายภูมิธรรม แกนนำพรรคเพื่อไทยยังไม่สามารถติดต่อไป

สำหรับตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายจุติ ไกรฤกษ์ นายศิริโชค โสภา นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากสโมสรทหารบก ในเวลา 00.20 น.ของวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้น เวลา 01.00 น.ของวันเดียวกันทาง คสช.ได้ปล่อยตัวตัวแทนจากรัฐบาล และพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายชัยเกษม นิติสิริ นายวราเทพ รัตนากร นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส่วนนายภูมิธรรม เวชยชัย และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ได้ถูกควบคุมตัวไว้กับแกนนำ นปช. ทั้งนี้มีรายงาน แกนนำ กปปส. และ นปช. ได้ถูกทหารควบคุมตัวออกจาก ร.1 รอ. เพื่อนำไปไว้ในในเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีสามารถติดต่อได้