posttoday

มวลชนแจ้งวัฒนะ-ข้างทำเนียบฯกลับบ้านแล้ว

23 พฤษภาคม 2557

มวลชนกปปส.แจ้งวัฒนะและกลุ่มคปท.ข้างทำเนียบฯเก็บกวาดสิ่งของทยอยกลับบ้านแล้ว

มวลชนกปปส.แจ้งวัฒนะและกลุ่มคปท.ข้างทำเนียบฯเก็บกวาดสิ่งของทยอยกลับบ้านแล้ว
 
เมื่อวันที่23พ.ค.57 บรรยากาศที่ถนนแจ้งวัฒนะ เจ้าหน้าที่ กทม. เร่งเคลียร์พื้นที่เพื่อให้ถนนสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ ขณะมวลชนทยอยจัดเก็บกวาดสัมภาระและเต้นท์แล้วซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการนำรถเข้ามาขนกระสอบทราย และยางรถยนต์ออกจากด้านหน้าทางเข้าศูนย์ราชการ ส่วนในพื้นที่ชุมนุมยังคงมีมวลชนช่วยกันทยอยเก็บสัมภาระและสิ่งของเช่นกัน

ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล พื้นที่ชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เช้าวันนี้ มวลชนบางส่วน และเจ้าหน้าที่ คปท. ทยอยเก็บข้าวของที่เหลือ รื้อเวที และเต็นท์ที่พัก เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าควบคุมพื้นที่ และตรวจความเรียบร้อย

ทั้งนี้ สำหรับแกนนำ คปท. นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. พร้อมด้วยทีมโฆษก และ ทีมการ์ด คปท. ได้เดินทางออกจากพื้นที่หลังส่งมวลชนกลับบ้านเมื่อคืนนี้ ไปยังเซฟเฮ้าส์ส่วนตัว

นายอุทัย เปิดเผยว่า แนวทางการเคลื่อนไหวต่อไปของกลุ่ม คปท. จะเฝ้าดูการทำงานของคณะรัฐบาลชุดใหม่ว่ามีการปฏิรูป ประเทศตามแนวทางของประชาชนหรือไม่ ตามแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะคสช. ได้แถลงเอาไว้หากไม่ทำตามแถลงไว้ กลุ่ม คปท. จะออกมาเรียกร้องอีก.