posttoday

สุรชัยย้ำพร้อมเปิดประตูทุกบาน

16 พฤษภาคม 2557

สุรชัยไม่ละความหวังหาทางออกประเทศ พร้อมเปิดกลอนประตูทุกบานให้รัฐบาลอ้าแขนรับ

สุรชัยไม่ละความหวังหาทางออกประเทศ พร้อมเปิดกลอนประตูทุกบานให้รัฐบาลอ้าแขนรับ

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ฐานะว่าที่ประธานวุฒิสภา กล่าวก่อนการประชุมสมาชิกวุฒิสภาเพื่อหาทางออกประเทศ ว่า ยังไม่ละความหวังที่จะหาความร่วมมือในการหาทางออกของประเทศ จากการประสานฝ่ายต่าง ๆ ถือว่ามีสัญญาณดีเล็กน้อย แต่ยังไม่เป็นที่พอใจ เพราะขาดความร่วมมือที่จะนำไปสู่การเจรจาที่เป็นรูปธรรมตามที่ประชาชนคาดหวัง สิ่งที่อยากให้เกิด คือ การเจรจา จึงอยากเรียกร้องไปยังรัฐบาลรักษาการให้ส่งตัวแทนเข้าพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อหาทางออกร่วมกัน เนื่องจากทุกนาทีมีค่า

"เวลานี้ผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งกดดัน ทั้งโจมตีมาที่วุฒิสภา แต่เราจะอดทนอดกลั้นให้ถึงที่สุด พวกเราเปิดกลอนเปิดประตูทุกบานแล้ว ก็ขอให้รัฐบาลอ้าแขนรับ ฉะนั้นที่มาถามผมว่าทุกนาทีมีค่า อยากฝากสื่อไปบอกรัฐบาลเช่นกันว่าทุกนาทีมีค่า อย่าได้ลังเล เรารอรัฐบาลทุกวินาที อยากฟังว่าจะร่วมกันแก้ปัญหาอย่างไร ภาคสังคมทุกภาคส่วนก็รอฟังอยู่ เราคุยกันได้ทุกประเด็นไม่จำกัด"นายสมชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม อยากได้ความเห็นของทุกฝ่าย อยากรู้ว่ารัฐบาลต้องการอะไร ไม่เช่นนั้นก็จะหาว่าวุฒิสภาคิดกันเองอีก ส่วนตัวพร้อมบริหารเวลาเพื่อรอท่าน จะรอถึงนาทีสุดท้าย อยากให้จบแบบต้องจบ ไม่ใช่จบแบบไม่จบ