posttoday

หมอเหรียญทองปัดตั้งกองกำลังติดอาวุธ

16 พฤษภาคม 2557

หมอเหรียญทองแจงกสม.ตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ขจัดคนหมิ่นเบื้องสูงด้วยขั้นตอนกฏหมายไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง

หมอเหรียญทองแจงกสม.ตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ขจัดคนหมิ่นเบื้องสูงด้วยขั้นตอนกฏหมายไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง


เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่สำนักงาน คณะกรรมการสิทธิสมุษยชนแห่งชาติ (กสม.) นพ.นิรันดร์พิทักษ์วัชระ กสม. ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมืองได้เป็นประธานประชุมกรณีที่ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ได้ร้อง กสม.ขอให้ตรวจสอบ องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โดยมี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะในฐานะผู้ก่อตั้ง องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน เข้าชี้แจงว่า การก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดินมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำบุคคลที่มีพฤติกรรมหมิ่นเบื้องสูงเข้าสู่กระบวนการของกฎหมาย และองค์กรเก็บขยะแผ่นดินไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง และอยู่ระหว่างการจดทะเบียนเพื่อก่อตั้งเป็นมูลนิธิ อีกทั้งยืนยันว่าไม่ใช้ศาลเตี้ยแต่เป็นการหาตัวผู้ที่มีพฤติกรรมหมิ่นเบื้องสูงเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายโดยมีอาสาสมัครเป็นคณะทำงานคัดกรองการกระทำต่าง ๆ ว่า เป็นการหมิ่นเบื้องสูงหรือไม่ ก่อนแจ้งความดำเนินคดีต่อไป ซึ่งขณะนี้ได้มีการแจ้งความไปแล้ว 1 คดี
         
ส่วนที่มีการพูดว่า องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน มีกองกำลังติดอาวุธนั้น เพียงแค่ตนประกาศตั้งองค์กรดังกล่าวขึ้นมาก็มีกองกำลังติดอาวุธโจมตีเข้ามาที่บ้านพักแล้วทำให้ต้องประกาศออกไปในเฟซบุ๊กว่ามีกองกำลังติดอาวุธเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองไม่ได้ไล่ล่าใครแต่อย่างใด แต่ก็ยอมรับว่า มีพักพวกช่วยดูแลอยู่ และล่าสุดเมื่อวันที่12พ.ค. ที่ผ่านมาก็พบหัวกระสุนบริเวณ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะห่างจากห้องทำงานตนเพียง 30 เมตรเท่านั้น
         
ซึ่งทางคณะอนุกรรมการได้สอบถามว่า องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน มีคณะกรรมการกี่คน พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า ขณะนี้มีเพียงตนเป็นผู้ก่อตั้งคนเดียวเท่านั้น แต่มีผู้ที่ต้องการสนับสนุนเป็นจำนวนมากและต้องการให้เป็นองค์กรภาคประชาชนอย่างแท้จริงอีกทั้งสถานการณ์การเมืองขณะนี้หากใครเข้ามาเป็นคณะกรรมการ ก็อาจจะได้รับผลกระทบได้
         
ขณะที่ตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวชี้แจงว่า ขณะนี้มีผู้แจ้งความดำเนินคดีหมิ่นเบื้องสูงเป็นจำนวนมาก และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง.