posttoday

"เฉลิม"สั่งสอย"สนธิ"ฐานกบฎยุปฏิวัติ

15 พฤษภาคม 2557

เฉลิม สั่งดีเอสไอสอบคดีพิเศษ "สนธิ ลิ้มทองกุล" ฐานกบฎยุทหารทำปฏิวัติรัฐประหาร

เฉลิม สั่งดีเอสไอสอบคดีพิเศษ "สนธิ ลิ้มทองกุล" ฐานกบฎยุทหารทำปฏิวัติรัฐประหาร 

วันที่ 15 พ.ค.เวลา 15.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรมว.แรงงาน เดินทางเข้าศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.ป เพื่อเป็นประธานการประชุมร่วมกับ ผบ.ชน.และผกก.ทุกสถานีตำรวจนครบาล โดยก่อนการประชุมได้สั่งการให้นายธาริต เพ็งดิษฐ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะเลขาธิการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ถอดเทปคำปราศัยของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ที่ยุยงให้กองทัพออกมาปฏิวัติรัฐประหาร ถือว่าเข้าข่ายความผิดกบฎ ตามมาตรา 113 ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือไม่ หากเข้าข่ายจะให้ดำเนินการเป็นคดีพิเศษทันที และเชื่อมั่นว่าการชุมนุมของ กปปส.ที่ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ไม่มีทางสำเร็จ

ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งดำเนินการจับกุมแกนนำ กปปส.ที่ศาลอาญาออกหมายจับไปแล้วกว่า 40 คน สำหรับแกนนำคนใดที่มอบตัวจะต้องไม่ไปขึ้นเวที กปปส.อีกอย่างเด็ดขาด และยืนยันว่าในการดำเนินการดูแลความสงบเรียบร้อยทางกองทัพให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่เป็นห่วงมาก คือ การกระทำของการ์ด กปปส.ที่อุกอาจก่อเหตุรุนแรง
"การ์ด กปปส.หาเรื่องเยอะแม้นักเรียนจะไปดูผลสอบก็หาเรื่อง คนขายน้ำแข็งก็แทงเขา ทำร้ายแม้แต่ทหาร ไหนว่าชุมนุมด้วยความสงบปราศจากอาวุธ เอาเข้าจริงมีอาวุธทุกทีที่กปปส.ไป" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าเหตุการณ์ลอบยิงเอ็ม 79และเอ็ม 16 ที่อนุเสาวรียประชาธิปไตย วันที่ 15 พ.ค.นี้ แต่ กปปส.กลับไม่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบพื้นที่และเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งทาง ศอ.รส.ยืนยันว่าหากพบว่าบุคคลใดกระทำผิดจะต้องดำเนิการจับกุมทันที และอยากเรียกร้องให้ กปปส.เปิดพื้นที่และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้ว่า กปปส.จะชุมนุมขับไล่รัฐบาลก็ทำไปแต่อย่าเกลียดชังตำรวจเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติตามหน้าที่