posttoday

อดีตผู้พิพากษาหนุน"ศุภชัย"นายกฯคนกลาง

11 พฤษภาคม 2557

"ชูชาติ ศรีแสง"อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาหนุน "ศุภชัย พานิชภักดิ์" นั่งนายกฯคนกลาง ชี้มีความสามารถ-ซื่อสัตย์ แฉมีการเสนอเงิน8หลักเลือกคนสายระบอบทักษิณ

"ชูชาติ ศรีแสง"อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาหนุน "ศุภชัย พานิชภักดิ์" นั่งนายกฯคนกลาง ชี้มีความสามารถ-ซื่อสัตย์ แฉมีการเสนอเงิน8หลักเลือกคนสายระบอบทักษิณ

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Chuchart Srisaeng ระบุว่า นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) และอดีตเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา หรือ อังก์ถัด (UNCTAD) เป็นคนหนึ่งที่น่าพิจารณาให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถและความมีซื่อสัตย์สุจริต โดยเฉพาะอย่างเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับจากสังคมโลกเป็นอย่างสูง

นอกจากนี้ นายชูชาติ ยังโพสต์ข้อความอีกว่า การเลือกประธานวุฒิสภาเมื่อคืนวันที่ 9 พ.ค. 2557 ได้รับการยืนยันจากวุฒิสภาท่านหนึ่งว่า มีการเสนอเงินให้จำนวนแปดหลักเพื่อให้เลือกคนของเครือข่ายระบอบทักษิณ

เมื่อผลปรากฎว่า นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ได้รับเลือกเป็นประธานวุฒิสภา พรรคเพื่อไทย อ้างว่า สมาชิกวุฒิสภาไม่มีสิทธิเลือกประธานวุฒิสภา จะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัย  ทั้ง ๆ ที่เมื่อไม่กี่วันมานี้ พรรคเพื่อไทยประกาศไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญและประกาศว่า เลือกตั้งแล้วต้องมีการปฏิรูประบบศาล

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี หลังจากนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ พ้นจากตำแหน่ง พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก แข่งกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  เมื่อนายอภิสิทธิ์ ได้รับเลือกให้เป็นนายยกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย อ้างว่า ไม่เป็นประชาธิปไตย

สรุปประชาธิปไตยก็คือต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์ของพรรคเพื่อไทย เท่านั้น การกระทำขององค์กรต่าง ๆ ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ประโยชน์ ก็เป็นการกระทำที่ไม่ชอบ