posttoday

ปลอดฯอัดมาร์คขี้จุ๊ชี้ข้อเสนอไร้กฎหมายรองรับ

04 พฤษภาคม 2557

ปลอดประสพโพสต์เฟซบุ๊ก ซัด อภิสิทธิ์ขี้จุ๊ ชี้ข้อเสนอไร้กฎหมาย-ธรรมเนียมปฏิบัติรองรับ เชื่อมีคนเตรียมร้องศอ.รส.จับฐานกบฏ

ปลอดประสพโพสต์เฟซบุ๊ก ซัด อภิสิทธิ์ขี้จุ๊ ชี้ข้อเสนอไร้กฎหมาย-ธรรมเนียมปฏิบัติรองรับ เชื่อมีคนเตรียมร้องศอ.รส.จับฐานกบฏ

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นเกี่ยวกับข้อเสนอเดินหน้าประเทศไทย 10 ขั้ยตอนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โดยระบุว่า ข้อเสนอดังกล่าวไม่มีกฎหมายหรือธรรมเนียมปฏิบัติรองรับ และคล้ายกับข้อเสนอกับกลุ่มกปปส. พร้อมระบุว่าบางข้อเสนอดูคล้ายกับการปฏิวัติประชาชน และเชื่อว่าคงมีคนไปร้องศอ.รส.จับนายอภิสิทธิ์ฐานกบฏ

ข้อความที่นายปลอดประสพโพสต์ลงเฟซบุ๊กมีดังนี้

"คุณอภิสิทธิ์ ขี้จุ๊"

ผมรู้สึกสนเท่ห์คุณอภิสิทธิ์ขึ้นมาแต่ประกาศเป็นคนกลางแล้ว (เอียงแท้ๆ ตู่ว่าเป็นกลาง) จากนั้นก็เดินสายปรองดอง (ลอกเลียนแบบ เสธ. หนั่น) และเสนอปฏิรูปพร้อมการเลือกตั้ง (ขโมยความคิดท่านนายกยิ่งลักษณ์)

ประกาศ 10 วันทำงานเสร็จ ผมก็ตั้งอกตั้งใจ รอว่าคราวนี้จะเจ๋งแค่ไหน ที่ไหนได้เสนอสิ่งที่ห่วยและไม่เข้าท่าที่สุด เพราะที่เสนอมาน่ะ ไม่มีฐานทางกฎหมายอะไรมารองรับเลย เสนอเสมือนกับว่าจะเขียนรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่เสียเอง

อ้างจะเลี่ยง 3 อย่าง

1) การสูญเสียชีวิต (คุณไม่ใช่หรือ 99 ศพ)
2) รัฐประหาร (พวกคุณนั่นแหละ ประกาศชวนทหารปฏิวัติรัฐประหาร)
3) ไม่ดึงสถาบัน (คุณแน่ๆ ที่เรียกร้อง ม.7)

สรุปโกหกหมดทั้ง 3 ข้อ

เสนอหลักการ 4 ข้อ

1) ปฏิรูปตามกฎหมาย (แต่เสนอให้มีสภาประชาชน ไม่รู้ใช้กฎหมายฉบับไหนกันครับ)
2) ขอ 5-8 เดือนเตรียมเลือกตั้ง (กกต. บอกว่าพร้อมแล้ว เลือกได้ภายใน 20 กรกฎาคมนี้ คุณอภิสิทธิ์ไปอยู่ไหนมาครับ)
3) มีรัฐบาลกลางเพื่อเตรียมตัวปฏิรูป (ไม่มีสภาผู้แทน แล้วจะมีรัฐบาลได้อย่างไร ยกเว้นการปฏิวัติรัฐประหาร)
4) หลังเลือกตั้งให้มีรัฐบาลเฉพาะกิจอายุ 1 ปี (รัฐธรรมนูญมาตรา 104 กำหนดให้ รัฐบาลจากการเลือกตั้งทั่วไป มีอายุ 4 ปี)

สรุปผิดรัฐธรรมนูญหมดทุกข้อ

เสนอขั้นตอนการดำเนินงาน 10 ขั้นตอน
1) ให้ชะลอการตราพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งวันที่ 6 พ.ค. (พรรคการเมือง 54 พรรค รัฐบาลและ กกต. ตกลงกันแล้วว่าจะเลือกตั้งวันที่ 20 ก.ค. คุณไม่เข้าประชุม แล้วมากวนอะไร)

2) ให้ กกต. ไปปฏิรูปกฎหมายเลือกตั้ง (ที่มีอยู่ก็ดีแล้ว เห็นมีแต่ ปชป. ที่เคยถูกลงโทษ)

3) ให้ม็อบ กปปส. เสนอการจัดตั้งสภาปฏิรูป และสาระของการปฏิรูป (แล้วคนไทย 65 ล้านคน ไปอยู่ไหนเสียล่ะ ยกประเทศให้ กปปส. ไปแล้วหรือไง)

4) ทำประชามติการปฏิรูปภายใน 90 วัน (ปฏิรูปตามแบบสุเทพหรือตามแบบของประชาชน 65 ล้านคน เอาให้แน่)

5) ช่วงทำประชามติ ให้ทุกพรรคหาเสียงได้ (แล้วใครไปห้ามคุณไปอีสาน หรือ ภาคเหนือล่ะ)

6) ให้นายกลาออก (ก็ยุบสภาแล้ว จะไปออกอะไรอีก ที่ต้องอยู่ เพราะต้องปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูณมาตรา 181) มอบประธานวุฒิฯ สรรหานายก (บ้าแล้วนะครับ รัฐธรรมนูญ เขาให้มีการเลือกตั้้ง ให้พรรคที่ชนะเสนอชื่อนายก ไม่ใช่ให้ประธานวุฒิฯ เสนอ คุณไม่มีความรู้เรื่องนี้จริงๆ หรือ?) แถมมอบวุฒิสภาไปสรรหา ครม. (สติแตกแน่นอน การเลือกครม. เป็นอำนาจหน้าที่ของนายก คุณลืมตอนคุณเป็นนายกไปแล้วหรือไง หรือตอนนั้นคุณสุเทพ และคุณเนวินเป็นคนตั้ง ครม.ให้) แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ การแต่งตั้งนายก และ ครม. ต้องมีพระบรมราชโองการ และจะต้องมีการถวายสัตย์ปฏิญาณ ขอเตือนว่าคุณกำลังจะก้าวล่วงพระราชอำนาจนะ

7) ให้รัฐบาลกลางมีอำนาจจำกัด เพราะไม่มีองค์กรนิติบัญญัติ (เมื่อไม่มีองค์กรนิติบัญญัติ แล้วจะมีรัฐบาลได้อย่างไร นี่ไม่ใช่เรื่องไก่กับไข่ ใครเกิดก่อนกันนะ)

8) ให้เลือกตั้งภายใน 45-60 วัน หลังทำประชามติ (รู้ผลประชามิติแล้วหรือ ว่าประชาชนเขาจะให้เลือกตั้ง หลังจากที่คุณเสนออะไรแบบนั้น ไอ้แบบนี้มันเรียกหวยล็อก)

9) บังคับรัฐบาลใหม่ยุบสภาภายใน 1 ปี (เอาอำนาจอะไรจากที่ไหนไปบังคับให้เค้ายุบสภาล่ะ หรือจะไปชวนทหารปฏิวัติรัฐประหารอีก หรือจะให้ กปปส. คืนชีพมาประท้วงต่ออีกหรือไง)

10) เลือกตั้งอีกที เป็นครั้งสุดท้าย เรียกว่าได้รัฐบาลปกติ (ปัจจุบันเค้าก็ปกติกันอยู่ คุณอภิสิทธิ์นั่นแหละที่ไม่ปกติ)

สรุป ที่คุณอภิสิทธิ์ เสนอมาทั้งหมด กระทำเสมืิอนฐานะ รองเลขาธิการ กปปส. นั่นเอง เพราะทุกข้อตรงกับที่คุณสุเทพพร่ำพูดอยู่ทุกวัน ผมเห็นว่าเป็นเรื่องบ้าบอคอแตกไร้สาระ หากฎหมายหรือธรรมเนียบปฏิบัติใดๆ มารองรับไม่ได้เลย บางข้อเสนอดูคล้ายๆ จะเป็นการปฏิวัติประชาชน (เดี๋ยวก็คงมีคนไปร้องให้ ศอ.รส. จับคุณอภิสิทธิ์ ฐานกบฎเข้าอีก)

ถ้าเสนอแบบนี้ เลิกเล่นการเมืองเถอะครับ ไหนๆ ก็เริ่มเล่นการเมืองมาแต่อายุน้อยๆ ก็ควร Retire เสียแต่อายุน้อยๆ เช่นกัน ผมคงจำไม่ผิด ว่าคุณอภิสิทธิ์จบปริญญาโทจากอังกฤษ แต่ทำไมเวลาพูดจาจึงดูเหมือนจบแค่ ม.7