posttoday

"เฉลิม"เมิน"มาร์ค"วางมือลั่นไม่รับข้อเสนอ

02 พฤษภาคม 2557

เฉลิม มองสภาขาดสีสันหากขาด "อภิสิทธิ์" วางมือทางการเมืองลั่นไม่รับข้อเสนอ ยัน 'นายกฯ' ไม่ต้องเว้นวรรคตาม ซัด "สุเทพ" เตะปี๊บรูป 'ปู' ไม่เหมาะสม

เฉลิม มองสภาขาดสีสันหากขาด "อภิสิทธิ์" วางมือทางการเมืองลั่นไม่รับข้อเสนอ  ยัน 'นายกฯ' ไม่ต้องเว้นวรรคตาม ซัด "สุเทพ" เตะปี๊บรูป 'ปู' ไม่เหมาะสม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะวางมือทางการเมือง พร้อมเสนอทางออกประเทศ เป็นสิทธิส่วนตัว ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ ยอมรับเสียดายนายอภิสิทธิ์หากวางมือจริง เพราะในสภาจะขาดสีสัน แต่เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันตาย ส่วนตัวไม่ได้มองการเมืองที่ตัวบุคคล แต่มองที่ระบบ ทั้งนี้ต้องให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน ส่วนเงื่อนไขของนายอภิสิทธิ์ ตนไม่ใส่ใจ ต้องยึดตามกติกากฎหมายรัฐธรรมนูญ ไม่ยึดความเห็นตัวบุคคล พร้อมฝากถึง กกต.อย่าให้ความสำคัญพรรคหนึ่งพรรคใดมากกว่ากัน ทุกพรรคย่อมมีความเท่าเทียม อย่ามองว่าพรรคประชาธิปัตย์ดีกว่าพรรคอื่น

ส่วนการวางมือของอภิสิทธิ์ จะเป็นการกดดันให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ลงเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยหรือไม่ เห็นว่าเป็นคนละพรรคไม่เกี่ยวกัน ส่วนตัวสนับสนุนให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลงเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการเลือกตั้งวันที่ 20 กรกฎาคม จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 เมื่อถามว่า มองว่าการเมืองตอนนี้ผ่านจุดร้อนสุดหรือยัง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยัง ตนรู้ลึกๆ ไอ้พวกนี้ตั้งฉายาได้เลย ไอ้วายร้ายบางกอก จะพ้นสายตาอดีตสารวัตรกองปราบไม่ได้หรอก ทั้งพวกเคลื่อนไหว พวกจะล้มการเลือกตั้ง พวกที่อยู่เบื้องหลัง เฉลิมตั้งฉายา ไอ้กลุ่มนี้แหละวายร้ายบางกอก บ้านเมืองสงบอยู่ดีๆ ทำให้เกิดความวุ่นวาย

เมื่อถามว่า คิดว่านายอภิสิทธิ์ กับนายสุเทพ อย่างไรคงทิ้งกันไม่ได้ใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ทราบ ให้มันกอดคอกันตายไป วายร้ายบางกอก

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณี่ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.และแกนนำ ได้นำรูปแกนนำรัฐบาลหลายคนทั้งนายกรัฐมนตรี และตนเอง ติดที่ปี๊บและเตะ ว่า โดยส่วนตัว ตนไม่ถือสา เพราะนายสุเทพ เป็นคนบ้า ไม่มีสติสัมปชัญญะ ไม่มีความยั้งคิด แต่ที่รับไม่ได้คือการนำรูปของนายกรัฐมนตรี ไปติดปี๊บและเตะด้วย ซึ่งนายสุเทพ ควรต้องรู้สุภาพสตรีเป็นเพศแม่ นายสุเทพเรียนหนังสือจบปริญญาตรี ปริญญาโท เป็นรองนายกรัฐมนตรี ไม่มีความสำนึกไม่รู้สึก ให้เด็กรุ่นหลังที่ติดตามข่าวอาจจะคิดไปในทางที่ผิดเหมืนอนายสุเทพ ตรงนี้เสียใจและไม่สบายใจกับอนาคตของชาติ จะทำอะไรเอาแต่ใจชอบ ยืนยันนายสุเทพ ทำอะไรไม่สำเร็จ เพราะแม้กระทั่งเพศแม่ยังไม่เคารพ สำหรับตนเองไม่เป็นไรถือว่าหยอกเอิน