posttoday

"สุเทพ"นำกปปส.ร่วมกิจกรรมวันแรงงานสากล

01 พฤษภาคม 2557

“สุเทพ” นำมวลชน กปปส. เคลื่อนขบวนหน้ารัฐสภา ร่วมกิจกรรมวันแรงงานสากล

“สุเทพ” นำมวลชน กปปส. เคลื่อนขบวนหน้ารัฐสภา ร่วมกิจกรรมวันแรงงานสากล

วันที่ 1 พ.ค.  ที่หน้ารัฐสภา กลุ่มคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.)และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.)  นำโดยนายชาลี ลอยสูง และ น.ส.วิไลวรรณ แซ่เตีย และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ จัดงานวันแรงงาน โดยใช้ชื่องานวันกรรมกรสากล เวทีใหญ่เริ่มเวลา 09.00 น. โดยตั้งเวทีปิดถนนอู่ทองใน หน้ารัฐสภาแล้ว ซึ่งกรรมการ คสรท.ประกาศจะไม่ยื่นข้อเสนอต่อรัฐบาลรักษาการ เพราะได้ประกาศเข้าร่วมกลุ่ม กปปส. เรียกร้องการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง และรัฐบาลขาดความชอบธรรมในการบริหารประเทศแล้ว แต่จะนำเสนอข้อมูลต่อสาธารณะ เช่น ให้มีมาตรการควบคุมราคาสินค้า ลดค่าครองชีพ ขอให้ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เร่งปฏิรูประบบประกันสังคม ประกันสุขภาพคนทำงานถ้วนหน้า ให้โครงสร้างเป็นอิสระตรวจสอบได้ ผู้ประกันตนมีส่วนร่วม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้อเรียกร้องเดิม โดยเครือข่ายฯ จะเดินหน้าล่ารายชื่อแรงงาน เพื่อเสนอกฎหมายประกันสังคม กฎหมายคุ้มครองแรงงาน และกฎหมายแรงงานสัมพันธ์ เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของรัฐสภาอีกครั้ง

สำหรับบรรยากาศเมื่อเริ่มเปิดเวที แรงงานกลุ่มต่างๆ ทยอยเดินทางเข้าร่วม ส่วนบนเวทีได้บรรเลงเพลงกรรมกร รอคอยการมาสมทบของเครือข่ายแรงงานและ กปปส.ในเวลา 10.00 น.  โดย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และประธานสหภาพต่างๆ ได้เดินทางมาถึงที่เวทีแล้ว

ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำ ได้นำมวลชน กปปส. เดินทางมาด้วยรถบัส และรถยนต์ ถึงรัฐสภาแล้ว เพื่อร่วมกิจกรรม

"สุเทพ"นำกปปส.ร่วมกิจกรรมวันแรงงานสากล

 

"สุเทพ"นำกปปส.ร่วมกิจกรรมวันแรงงานสากล