posttoday

"พีรพันธุ์"วูบหามส่งรพ.พญาไท

29 เมษายน 2557

หามพีรพันธุ์ รมว.วิทย์ผ่าตัด รพ.พญาไท นวมินทร์ หลังเกิดอาการวูบเส้นเลือดสมองตีบ"ไพจิต"เผย อาการปลอดภัยแล้ว ด้านนายกฯ รุดเยี่ยม

หามพีรพันธุ์ รมว.วิทย์ผ่าตัด รพ.พญาไท นวมินทร์ หลังเกิดอาการวูบเส้นเลือดสมองตีบ "ไพจิต"เผย อาการปลอดภัยแล้ว ด้านนายกฯ รุดเยี่ยม

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. มีรายงานว่า นายพีรพันธุ์ พาลุสุข รักษาการ รมว.วิทยาศาตร์และเทคโนโลยี  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์  หลังเกิดอาการวูบจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบ โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอดูอาการ 

ด้าน ไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า นายพีรพันธ์ ได้รับการผ่าตัดจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบแล้ว อาการปลอดภัย แต่แพทย์ยังไม่อนุญาตให้เยี่ยม

ทั้งนี้มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ยกเลิกกำหนดการประชุมด้านพลังงานเพื่อไปเยี่ยมนายพีรพันธุ์ ในช่วงบ่ายวันนี้ด้วย

ต่อมา นพ.นิพนธ์ ธีราโมกข์ ผอ.รพ.พญาไท-นวมินทร์ ได้แถลงถึงอาการของนายพีรพันธุ์ว่า เมื่อวันที่ 27 เม.ย.นายพีรพันธุ์ได้เดินทางเข้ามาพบแพทย์ที่แผนกหัวใจเนื่องจากมีอาการเหนื่อยมาเป็นเวลา 2-3 วัน เมื่อแพทย์ได้ทําการวัดความดันแล้วพบว่ามีอาการน่าเป็นห่วงจึงให้เข้าพักดูอาการที่ห้องไอซียูทันที โดยทีมแพทย์จะเฝ้าดูอาการและประเมินผลเป็นระยะ

เมื่อถามว่า นายพีรพันธุ์ป่วยเนื่องจากมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ หรือสมองบวมตามที่เป็นข่าวจริงหรือไม่ นพ.นิพนธ์กล่าวเพียงว่า เป็นสิทธิของผู้ป่วยที่จะขอไม่ระบุอาการป่วยโดยละเอียด บอกได้เพียงว่าเป็นอาการทางหัวใจซึ่งทางแพทย์จะมีการประเมินอาการป่วยเป็นระยะ ส่วนที่ทางรักษาการนายกรัฐมนตรีจะส่งทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาดูแลอย่างใกล้ชิดนั้น ตอนนี้ผู้ป่วยยังคงอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ รพ.พญาไทอยู่ และหากมีความคืบหน้าทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ