posttoday

เอกนัฏชี้จับสกลธีจุดชนวนคนลุกขึ้นสู้

26 เมษายน 2557

กปปส.ไม่ตอบโต้หลังสกลธีถูกจับชี้รัฐบาล2มาตรฐานไม่ดำเนินการกับฝ่ายที่ใช้อาวุธทำร้ายประชาชน

กปปส.ไม่ตอบโต้หลังสกลธีถูกจับชี้รัฐบาล2มาตรฐานไม่ดำเนินการกับฝ่ายที่ใช้อาวุธทำร้ายประชาชน

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกปปส. เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลให้ประกันตัวนายสกลธี ในวงเงิน 6 แสนบาท ซึ่งทางกกปส.จะไม่ตอบโต้ใดๆ ปล่อยให้เป็นกระบวนการของศาล ยืนยันว่าไม่กระทบการต่อสู้ เพราะรู้อยู่แล้วพยายามหาทางมาสกัดกั้นกปปส.

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวถือเป็นการกระทำของรัฐบาลที้ 2 มาตรฐาน เพราะอีกฝ่ายใช้อาวุธทำร้ายประชาชนแต่ไม่เคยพยายามจับกุม แต่กลับตั้งข้อกล่าวหาแกนนำและมวลชน

"การจับนายสกลธีครั้งนี้ไม่เป็นธรรมและอาจเป็นชนวนให้ประชาชนออกมาต่อสู้มากกว่านี้ เพราะรับไม่ได้กับการกระทำของรัฐบาล"นายเอกนัฏ กล่าว

นายชุมพล จุลใส แกนนำกปปส. กล่าวว่า การประกันตัวนายสกลธีนั้นปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมในชั้นศาล เพราะเป็นการจับกุมตามหมายจับ ไม่ก้าวล่วงคำสั่งศาล ทั้งนี้ ได้คุยโทรศัพย์กับนายสกลธีแล้ว ยืนยันยังต่อสู้ต่อไป

ส่วนการจับกุมครั้งนี้ไม่กระทบกำลังใจมวลชน และแนวทางของกปปส.ยืนยันว่าหากจบภารกิจจะมอบตัวทันทีอย่างไรก็ดี ขอท้าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการศอ.รส. แน่จริงมาจับได้เลย และให้ใส่ชุดสารวัตรมาจับด้วยตัวเอง "อย่าจ้องจับแกนนำกปปส.ให้ไปจับตั้ง อาชีวะ และโกตี๋ ทั้งมีความผิดชัดเจนทำไมไม่จับ"นายชุมพล กล่าว

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตุกรณีย้ายพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ไปเป็นผู้บัญชาการตำรวจภ.5 ว่าเกี่ยวข้องกับการไปจัดตั้งสปป.ล้านนาหรือไม่